4 cách tìm lại smartphone bị thất lạc

1. Find My Device

Đa số dòng smartphone Android đều được tích hợp sẵn tính năng Find My Device (trước đây là Android Device Manager). Về cơ bản, tính năng này cho phép người dùng theo dõi, xác định vị trí của thiết bị trong trường hợp đánh rơi hoặc bị mất cắp.

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Find My Device cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/DBFJsx (nếu chưa có). Sau đó, truy cập vào phần Settings (cài đặt) > Security (bảo mật) > Device administrators (quản trị viên thiết bị), đánh dấu chọn vào ô Find My Device (tìm thiết bị).

Kích hoạt tính năng Tìm thiết bị trên smartphone Android. Ảnh: MINH HOÀNG

Tiếp theo, bạn hãy quay ngược lại phần cài đặt trước đó và chọn Location (vị trí), kích hoạt dịch vụ vị trí và thiết lập mục Mode (chế độ) là High accuracy (độ chính xác cao).

Tương tự, trong phần Google Location History (lịch sử vị trí trên Google), người dùng cần bật tính năng và thiết bị cần theo dõi vị trí. Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Nếu chẳng may làm rơi hoặc bị mất cắp smartphone, bạn có thể xác định vị trí thiết bị bằng cách mở trình duyệt trên máy tính, điện thoại hoặc bất kỳ thiết bị nào khác, gõ Find My Device vào khung tìm kiếm hoặc nhấp vào liên kết https://www.google.com/android/find, đăng nhập bằng tài khoản Google tương ứng.

Tiếp theo, bạn hãy lựa chọn thiết bị cần xác định vị trí và chờ một lát để hoàn tất quá trình tìm kiếm. Trên màn hình sẽ có ba lựa chọn khác nhau gồm Ring (phát âm thanh ngay cả khi thiết bị đang ở chế độ im lặng), Lock (khóa điện thoại bằng mật mã hoặc dấu vân tay để người khác không thể truy cập) và cuối cùng là Erase (xóa toàn bộ dữ liệu nếu cảm thấy không có khả năng tìm lại điện thoại).

Nếu không xác định được vị trí, nhiều khả năng thiết bị chưa kết nối mạng. Ngay khi có kết nối, vị trí của thiết bị sẽ hiển thị trên bản đồ.

2. Family Locator

Ứng dụng Family Locator do Life360 phát triển, hiện được cung cấp miễn phí tại địa chỉ https://goo.gl/3acZ8g, tương thích với các thiết bị Android 4.0.3 trở lên. Sau khi cài đặt hoàn tất, bạn chỉ cần thêm những thiết bị của các thành viên trong gia đình vào Circle để theo dõi mọi thứ theo thời gian thực. Đơn cử như xác định vị trí, tốc độ lái xe, nếu chẳng may bị tai nạn hoặc trục trặc, các thành viên có thể nhanh chóng xác định vị trí và đến hỗ trợ.  

3. Cerberus anti theft

Cerberus anti theft cung cấp hàng loạt tính năng khá ấn tượng, chẳng hạn như xác định vị trí, phát âm thanh, xóa dữ liệu từ xa, bật camera để chụp ảnh kẻ trộm… và khả năng “ẩn mình” khỏi màn hình để tránh người khác phát hiện. Ứng dụng hiện được cung cấp miễn phí tại địa chỉ https://goo.gl/ihJGLU.

Nếu chẳng may bị mất điện thoại, bạn hãy mở trình duyệt trên máy tính hoặc smartphone và truy cập địa chỉ http://www.cerberusapp.com/, đăng nhập cùng một tài khoản như trên điện thoại. Tiếp theo, bạn hãy chọn lệnh Start tracking (bắt đầu theo dõi) > Send Command (gửi lệnh), khi có thay đổi xảy ra, ngay lập tức ứng dụng sẽ hiển thị cảnh báo ở khung nhỏ bên phải hoặc gửi đến email bạn dùng đăng ký lúc đầu.

4. Prey Anti Theft

Tương tự các ứng dụng kể trên, Prey Anti Theft cũng hỗ trợ người dùng xác định vị trí thiết bị, phát âm báo động, chụp màn hình… ngay khi cài đặt hoàn tất, bạn cần phải thiết lập một số tùy chọn cơ bản trước khi sử dụng. Bạn đọc quan tâm có thể tải ứng dụng tại địa chỉ https://goo.gl/FM82o1 hoặc tham khảo bài viết Làm thế nào để tìm lại laptop bị mất.

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Kynguyenso.plo.vn vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể dễ dàng tìm lại thiết bị nếu chẳng may bị thất lạc hoặc mất cắp.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm