4 bước để tránh bị mất cắp tài khoản Facebook

Tin tặc có thể trộm tài khoản, giả mạo bạn và đăng tải nhiều điều sai trái, gây ra nhiều hiểu lầm cho bạn bè. Do đó, để hạn chế các trường hợp trên, bạn nên áp dụng một số mẹo nhỏ sau để giữ an toàn cho tài khoản Facebook.

Người dùng cần bảo vệ mình trước vấn nạn trộm tài khoản Facebook. Ảnh: INTERNET

Thay đổi mật khẩu Facebook định kỳ

Nếu thường xuyên sử dụng một mật khẩu cho nhiều tài khoản, có lẽ bạn cần phải thay đổi lại thói quen này ngay từ bây giờ. Bởi việc này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ và rủi ro, một khi tin tặc biết được mật khẩu, họ có thể xâm nhập vào nhiều tài khoản khác như Gmail, ngân hàng... Để đổi lại mật khẩu, bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ https://goo.gl/FJtI2, nên sử dụng mật khẩu mạnh có độ dài tối thiểu tám ký tự bao gồm chữ hoa, chữ thường, số và các ký tự đặc biệt.

Chia sẻ thông tin ở chế độ bạn bè

Tiếp theo, bạn nên chuyển chế độ chia sẻ thông tin từ Public (công khai) sang chế độ Friends (bạn bè) hoặc Custom (tùy chỉnh). Thực hiện tương tự đối với các thông tin cá nhân trong phần About trên Facebook, điều này sẽ hạn chế được việc người khác giả mạo tài khoản Facebook của bạn và dùng vào mục đích xấu.

Không chấp nhận yêu cầu kết bạn từ người lạ

Tin tặc có thể tạo nhiều tài khoản Facebook và gửi yêu cầu kết bạn cho bạn, nếu không kiểm soát kỹ, họ có thể lấy thông tin cá nhân và giả mạo tài khoản.

Không đăng nhập vào các trang web không rõ ràng

Trên Facebook có khá nhiều kiểu lừa đảo khác nhau như tặng quà miễn phí, bán iPhone giá rẻ… nhằm dụ người dùng đăng nhập tài khoản vào các trang web giả mạo. Do đó, bạn không nên đăng nhập Facebook tại bất kỳ trang web nào khác để đảm bảo an toàn. 

Đọc thêm