3 ứng dụng chụp ảnh xóa phông cho smartphone đời cũ

Không cần phải mua iPhone 7 Plus hay các thiết bị có camera kép đắt tiền, người dùng có thể tận dụng các ứng dụng có sẵn trên Google Play để tạo ra những bức ảnh xóa phông đẹp mắt.


Xem thêm: Cách mở khóa ứng dụng bằng khuôn mặt và giọng nói - Nếu lo ngại người khác đọc lén tin nhắn Facebook hoặc xem trộm hình ảnh riêng tư… bạn hãy cài đặt ngay ứng dụng AppLock Face/ Voice Regconition cho smartphone.


1. Google Camera

Ứng dụng được tích hợp sẵn tính năng Focus giúp mô phỏng lại hiệu ứng xóa phông trên máy ảnh DSLR. 

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Google Camera tại địa chỉ https://goo.gl/gQNVID và cấu hình một vài thông số cơ bản trước khi sử dụng.

Lưu ý, nếu không tìm thấy ứng dụng, bạn hãy truy cập vào https://goo.gl/IysC3b để tải về file cài đặt tương ứng với phiên bản Android đang sử dụng dưới dạng .APK, hãy chắc chắn rằng tùy chọn Unknown sources (không rõ nguồn gốc) đã được kích hoạt trong phần Settings (cài đặt) > Security (bảo mật).

3 ứng dụng chụp ảnh xóa phông cho smartphone đời cũ

- Bước 2: Giao diện của Google Camera tương đối đơn giản, khi vuốt từ cạnh trái sang phải, bạn sẽ thấy xuất hiện một số tùy chọn bao gồm Photo Sphere (chụp ảnh 360 độ), Panorama (chụp ảnh góc rộng), Lens Blur (làm mờ ảnh) và quay video.

- Bước 3: Để chụp ảnh xóa phông, bạn hãy chọn Lens Blur. Lựa chọn đối tượng cần tập trung và từ từ nâng điện thoại lên cao (giữ đối tượng làm trung tâm). Nếu hiển thị biểu tượng “v” nghĩa là đã thành công. Lúc này, bạn cần chờ một lát để ứng dụng xuất ảnh. Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần chạm vào biểu tượng ống kính, thay đổi điểm lấy nét cho đến khi cảm thấy vừa ý.

3 ứng dụng chụp ảnh xóa phông cho smartphone đời cũ

2. AfterFocus

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải AfterFocus tại https://goo.gl/flpae, sau đó chụp một tấm ảnh mới hoặc sử dụng hình có sẵn trong thư viện. 

- Bước 2: Dùng cọ Focus và tô lên đối tượng cần làm nổi bật, MID là vùng nằm giữa chủ thể và hậu cảnh, cuối cùng BG (phần bị làm mờ).

- Bước 3: Để mọi thứ được có được độ chính xác cao, bạn nên phóng to hình ảnh. Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần nhấp vào biểu tượng mũi tên ở góc trên bên phải để xuất hình ảnh hoặc chia sẻ với bạn bè.

3 ứng dụng chụp ảnh xóa phông cho smartphone đời cũ

3. Focus Effects

Với Focus Effect (https://goo.gl/jz6jsg), bạn có thể chọn khu vực cần làm nổi bật, sau đó tự động ứng dụng sẽ làm mờ tất cả hậu cảnh. Ngoài ra, ứng dụng còn hỗ trợ rất nhiều bộ lọc, cân chỉnh độ sáng, độ tương phản… 

3 ứng dụng chụp ảnh xóa phông cho smartphone đời cũ

Nhìn chung, Google Camera, AfterFocus và Focus Effects chỉ là ba trong số nhiều ứng dụng hỗ trợ người dùng tạo ra các bức ảnh xóa phông đẹp mắt, tuy chưa thể bằng máy ảnh DSLR hay các hiệu ứng có sẵn trên những dòng điện thoại trang bị camera kép, nhưng vẫn rất đáng để bạn cài đặt lên smartphone.


Xem thêm: Apple bất ngờ ra mắt iPhone 7 và 7 Plus màu đỏ - Mới đây, Apple đã chính thức ra mắt phiên bản iPhone 7 và 7 Plus màu đỏ, đánh dấu quá trình hợp tác với RED (tổ chức gây quỹ hỗ trợ phòng chống AIDS).


 

Đọc thêm