3 mẹo tiết kiệm dữ liệu 3G không nên bỏ qua

Hiện tại, có khá nhiều người dùng không biết cách kiểm soát dữ liệu di động (3G/4G) đã đăng kí, dẫn đến tình trạng xài lố và phải trả thêm hàng trăm ngàn mỗi tháng. Làm thế nào để giảm thiểu tình trạng này?


Xem thêm: Thủ thuật tăng tốc Wi-Fi chỉ với một cú chạm - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tăng tốc Internet mà không cần root máy.


1. Vô hiệu hóa tính năng tự động cập nhật

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) > iTunes & App Store và tắt tùy chọn Use Cellular Data (sử dụng dữ liệu di động) nhằm vô hiệu hóa tính năng cập nhật tự động bằng 3G/4G. 

Tắt tính năng cập nhật tự động bằng 3G. Ảnh: MINH HOÀNG

2. Tắt các ứng dụng chạy nền

Mặc định, mỗi khi cài đặt ứng dụng thì tính năng này sẽ được tự động kích hoạt, giúp bạn không bỏ lỡ các thông báo quan trọng. Tuy nhiên, đây cũng chính là nguyên nhân khiến iPhone hết pin nhanh hơn.

Do đó, người dùng hãy vô hiệu hóa bớt các ứng dụng không cần thiết bằng cách vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Background App Refresh (làm mới ứng dụng trong nền).

Vô hiệu hóa bớt các ứng dụng làm mới dữ liệu trong nền không cần thiết. Ảnh: MINH HOÀNG

3. Tắt Wi-Fi Assist

Wi-Fi Assist sẽ tự động chuyển sang kết nối 3G/4G khi phát hiện kết nối Wi-Fi đang sử dụng bị yếu đi. Tuy nhiên, tính năng này sẽ “ngốn” khá nhiều dữ liệu nếu bạn không biết cách kiểm soát. Để vô hiệu hóa, người dùng chỉ cần vào Settings (cài đặt) > Cellular (di động) > Wi-Fi Assist.

Vô hiệu hóa Wi-Fi Assist nếu cảm thấy không cần thiết. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Độc chiêu giúp tiết kiệm dữ liệu 3G cấp tốc - Wi-Fi Master là công cụ khá hữu ích, giúp bạn kiểm soát dung lượng 3G đắt đỏ, đồng thời dẹp bỏ nỗi lo phải trả cả triệu đồng tiền điện thoại mỗi tháng


 

Đọc thêm