3 mẹo giúp tiết kiệm tiền khi đi du lịch trong dịp tết 2020

1. Google Keep

Để lên kế hoạch cho kỳ nghỉ, bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng Google Keep trên Google Play hoặc App Store. Đây là một trong những phần mềm ghi chú tốt nhất hiện nay trên điện thoại, hỗ trợ đồng bộ dữ liệu, quản lý theo nhãn, màu sắc… và đặc biệt là giao diện cực kỳ thân thiện, dễ sử dụng.

Tại giao diện chính, bạn hãy bấm vào biểu tượng dấu cộng, đặt tiêu đề và nội dung ghi chú. Trong trường hợp muốn liệt kê nhiều việc khác nhau, người dùng chỉ cần quay lại giao diện chính, chọn vào biểu tượng ô vuông ở góc trái bên dưới, sau đó đặt tiêu đề và ghi các việc cần làm…

Những việc nào đã làm xong, bạn chỉ cần đánh dấu vào ô vuông tương ứng, điều này sẽ giúp hạn chế tối đa các sai sót trong quá trình du lịch.

google-keep

Lên lịch những công việc cần làm để không bị sót khi đi du lịch. Ảnh: Internet

2. Đặt phòng khách sạn giá rẻ

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Traveloka cho điện thoại tại địa chỉ http://bit.ly/traveloka-vn, tương thích với Android và iOS. Điểm cộng của ứng dụng là khả năng so sánh giá khách sạn và giá vé máy bay của nhiều hãng cùng lúc.

Khi cài đặt hoàn tất, bạn hãy mở ứng dụng và bấm vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải, sau đó chọn Settings (cài đặt), thay đổi ngôn ngữ thành Việt Nam và đơn vị tiền tệ là VNĐ để tiện hơn trong việc tra cứu.

Đặt phòng khách sạn giá rẻ trong dịp tết. Ảnh: MINH HOÀNG

Giao diện của ứng dụng khá đơn giản với các mục như Tìm chuyến bay, Tìm khách sạn, Combo tiết kiệm, Tham qua & hoạt động,… Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta chỉ đề cập đến tính năng Tìm khách sạn giá rẻ, các tính năng còn lại người dùng có thể khám phá thêm trong quá trình sử dụng.

Để tìm khách sạn, người dùng cần lựa chọn điểm đến, ngày nhận phòng/trả phòng, số lượng khách tương ứng rồi nhấn Tìm kiếm. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng bộ lọc để giới hạn mức giá, hạng sao, tiện nghi,… Từ đó, Traveloka sẽ chỉ gợi ý những khách sạn đáp ứng đúng nhu cầu của bạn.

Nếu đã tìm được nơi ở vừa ý và có mức giá hợp lý, bạn hãy nhấn Chọn phòng, điền đầy đủ thông tin liên hệ và thêm các yêu cầu đặc biệt (nếu có), sau đó tiến hành lựa chọn phương thức thanh toán tương ứng. Lưu ý, để đặt chỗ dễ dàng và nhận được nhiều ưu đãi (tích điểm) hơn, người dùng nên tạo cho mình một tài khoản miễn phí.

3. Klook

Bên cạnh việc đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay,… bạn còn có thể đặt mua SIM (hoặc cục phát WiFi) trước chuyến đi, mua vé tham quan sẵn để không cần xếp hàng khi tới nơi, tìm kiếm khuyến mãi ở những địa điểm sắp đến, đặt vé xe buýt, xe chuyên chở từ sân bay về thành phố,...

Vì là vé điện tử nên người dùng cũng không cần phải in ấn hoặc mang theo nhiều giấy tờ. Mọi thứ đều gói gọn bên trong ứng dụng Klook, hiện được cung cấp miễn phí trên Google Play và App Store.

klook

Mua vé các dịch vụ tham quan online. Ảnh: Internet

Đọc thêm