3 mẹo cực hay khi sử dụng iPhone

1. Ngủ ngon hơn với iPhone

Trên iOS 11, Apple đã bổ sung thêm tính năng cho phép người dùng kiểm soát và quản lý thời gian ngủ nghỉ khoa học hơn. Để sử dụng, bạn chỉ cần mở ứng dụng Đồng hồ, chuyển sang thẻ Giờ đi ngủ, thiết lập đầy đủ các thông tin cần thiết. Lúc này cứ đến đúng giờ hẹn, tự động ứng dụng sẽ hiển thị thông báo nhắc nhở và đánh thức bạn khi đã ngủ đủ giấc. 

Xem thêm: Cách tra cứu nguồn gốc thịt heo, thịt gà - Chỉ với chiếc smartphone và ứng dụng Te-Food, bạn đọc có thể tự mình tra cứu nguồn gốc xuất xứ của miếng thịt heo, thịt gà... để tránh mua nhầm hàng kém chất lượng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kích hoạt thêm chế độ Night Shift để hạn chế ánh sáng xanh phát ra từ màn hình iPhone, việc này sẽ giúp người dùng có được giấc ngủ ngon hơn. Để kích hoạt, bạn hãy vào Settings (cài đặt) > Display & Brightness (màn hình & độ sáng) > Night Shift. Tại đây, người dùng có thể thiết lập thời gian bật/tắt chế độ Night Shift hoặc kích hoạt tự động. 

2. Sử dụng bàn phím như Trackpad

Nhờ công nghệ 3D Touch, bạn có thể sử dụng bàn phím làm Trackpad để di chuyển con trỏ trên màn hình, giúp tiết kiệm thời gian thay vì ngồi chạm để chỉnh sửa. Để kích hoạt, bạn cần phải sử dụng bàn phím mặc định của iOS, sau đó nhấn mạnh vào một điểm bất kỳ trên bàn phím cho đến khi các ký tự biến mất.

Ngoài ra, nếu bạn cài đặt nhiều hơn 3 bàn phím, người dùng có thể chuyển đổi qua lại bằng cách nhấn im lên biểu tượng hình Trái đất như hình bên trên.

3. Xem lại mật khẩu đã lưu

Đầu tiên, bạn hãy vào Settings (cài đặt) > Account & password (tài khoản & mật khẩu) > App & Website Passwords (mật khẩu ứng dụng & web) sau đó đăng nhập bằng vân tay. Tại đây, người dùng có thể xem và quản lý tất cả mật khẩu đã lưu trữ trước đó.

Trên đây là 3 mẹo hay khi sử dụng iPhone, iPad mà Kynguyenso.plo.vn muốn giới thiệu với bạn đọc hôm nay. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tham khảo thêm một số thủ thuật hay như Cách hạ cấp iOS 11 về iOS 10.3.3 để tránh tốn pin hoặc 6 mẹo giảm hao pin trên iOS 11 có thể bạn chưa biết.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 5 cách khắc phục lỗi không thể truy cập WiFi - Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy tính hoặc smartphone không thể truy cập WiFi, đơn cử như đứt cáp, cấu hình sai thông số, router bị treo… Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

 

Đọc thêm