3 dịch vụ đặc biệt của Google có lẽ bạn chưa biết

Bên cạnh đó, nó còn có rất nhiều các dịch vụ khác đi kèm nhưng ít ai biết đến. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn 3 dịch vụ tuyệt vời của Google mà có lẽ bạn chưa bao giờ sử dụng.

1)      Google Trends (http://www.google.com/trends/):

Google Trends là một dịch vụ tuyệt vời, cho phép bạn dễ dàng nắm bắt được các tin tức nổi bật trên nhiều trang web khác nhau. Nó hoạt động giống như tính năng Trend (xu hướng) trên Twitter, nhưng không có khía cạnh về mạng xã hội.

Khi truy cập vào dịch vụ Google Trends, bạn sẽ thấy nó hiển thị các tin tức về các quốc gia, tin thế giới, việc phát hành phim, những câu truyện về thể thao hay một sự kiện nổi bật nào đó mà được nhiều người dùng quan tâm và tìm kiếm.

Bên dưới mỗi kết quả, Google sẽ cung cấp cho bạn một số lượng tìm kiếm được ước tính và thống kê gần đây cho các sự kiện có liên quan, thông qua đó bạn sẽ nắm được xu hướng tìm kiếm nào đang tăng/giảm.

Ngoài ra, để xem được các xu hướng hay sự kiện xảy ra ở một quốc gia bất kì, bạn chỉ cần nhấp vào hộp thoại United States và chọn vào một nước khác là được, chẳng hạn như Canada, Đức, Ấn Độ,…

2)      Google Fonts (http://www.google.com/fonts):

Đây là một dịch vụ lưu trữ font chữ của Google, cung cấp các tính năng để bạn có thể tải về hoặc áp dụng nó vào các bài viết, rất hữu ích đối với những người quản trị một trang web. 

Trong trang web này, bạn có thể xem được khoảng hơn 629 font chữ khác nhau, cùng một số đoạn văn, câu, từ và các ví dụ đi kèm. Bạn có thể sắp xếp các font chữ này theo bảng chữ cái. Nếu thấy yêu thích một kiểu chữ bất kì, bạn chỉ cần nhấp vào nút Add to Collection để thêm vào bộ sưu tập của mình, điều này cho phép bạn có thể dễ dàng hơn trong việc sử dụng lại các font chữ sau này.

Để sử dụng font chữ nào, bạn chỉ cần nhấp vào nút Use là được. Lúc này, nó sẽ cung cấp cho bạn nhiều cách thức để áp dụng font chữ này, chẳng hạn như, nếu bạn muốn tải về thì chọn vào biểu tượng  ở góc phải, sau đó lựa chọn định dạng tập tin cần tải trong hộp thoại vừa mới hiện ra.

Bên cạnh đó, nếu muốn áp dụng font chữ này cho trang web của mình, bạn chỉ cần kéo xuống bên dưới, và sao chép lại đoạn mã này ở mục 3, 4 tương ứng rồi thêm nó vào phần mã trong website hoặc CSS là được. Đặc biệt, lựa chọn này sẽ không yêu cầu bạn phải tải về font chữ hoặc bất cứ điều gì để trang web của bạn có thể sử dụng được Google Fonts.

3)      Google Sky (http://www.google.com/sky/):

Mặc dù Google Sky chỉ là một phần thuộc Google Earth, nhưng nó vẫn bao gồm các tính năng của Google Maps và Google Earth, cùng với một giao diện riêng trên nền web. Bạn không cần phải đi khắp thế giới chỉ để nhìn được những cảnh quan đẹp mắt, thay vào đó, bạn chỉ cần ngồi một chỗ cùng với sự trợ giúp của Google Sky là được.

Những hình ảnh ở đây được cung cấp bởi các vệ tinh của NASA, kĩnh viễn vọng Hubble và Sloan Digital Sky Survey. Mặc dù tính năng tìm kiếm mới bị vô hiệu hóa gần đây, nhưng bạn có thể sử dụng chuột để phóng to, thu nhỏ hoặc di chuyển đến một vị trí địa lí bất kì. Hình ảnh sẽ được hiển thị rất sắc nét và chi tiết, chẳng hạn như cảnh vật bầu trời hay các hành tinh.

Đọc thêm