3 cách xem lại mật khẩu Wi-Fi đã kết nối

Mặc định, smartphone và máy tính đều có tính năng ghi nhớ mật khẩu nếu bạn đã từng kết nối Wi-Fi trước đó, tuy nhiên, đây cũng chính là nguyên nhân khiến người dùng dễ quên mật khẩu.

Xem thêm: Mẹo giúp máy tính kết nối Wi-Fi tốt hơn - Trên thị trường có rất nhiều thiết bị hỗ trợ thu/phát sóng Wi-Fi cho máy tính bàn, đơn cử như Xiaomi, TP-Link, D-Link, Huawei… với mức giá dao động trong khoảng 80.000-300.000 đồng. 

1. Máy tính

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy bấm phải chuột vào biểu tượng mạng ở góc phải bên dưới màn hình và chọn Open Network and Sharing Center > Change adapter settings. Nhấn phải chuột lên kết nối Wi-Fi và chọn Status > Wireless Properties.

- Bước 2: Tiếp theo, người dùng chỉ cần chuyển sang thẻ Security và đánh dấu chọn vào mục Show Characters, lúc này mật khẩu Wi-Fi sẽ hiển thị ở phần Network Security.

Ngoài ra, người dùng cũng thể xem lại mật khẩu Wi-Fi bằng cách sử dụng dòng lệnh netsh wlan show profile name=<tên Wi-Fi> key=clear trong Command Prompt (cmd).

2. Android

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Xem mật khẩu Wi-Fi (tWifiPasswordViewer) tại địa chỉ https://goo.gl/SWHqOA, tương thích với các thiết bị chạy Android 1.6 trở lên (yêu cầu root).

- Bước 2: Đây là một ứng dụng hoàn toàn thuần Việt do lập trình viên Nguyễn Trung Tín viết. Tác giả này trước đây khá nổi tiếng với loạt phần mềm hay cho máy tính như Lịch vạn niên, tFacebook, tCoolStatus…

- Bước 3: Để bắt đầu, người dùng cũng cần phải cấp quyền superuser cho ứng dụng. Giao diện của Xem mật khẩu Wi-Fi khá đơn giản, nó sẽ tự động liệt kê một loạt danh sách tên các mạng Wi-Fi và mật khẩu mà bạn đã từng kết nối trước đó. Bạn chỉ cần chạm vào một mạng bất kỳ để sao chép mật khẩu hoặc chia sẻ cho bạn bè cùng biết.

Lưu ý, đây không phải là ứng dụng hack Wi-Fi mà nó chỉ giúp bạn xem lại mật khẩu Wi-Fi đã từng kết nối trước đó.

3. iOS

- Bước 1: Đối với các thiết bị iOS, bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng Wi-Fi Passwords trên Cydia (yêu cầu máy đã được jailbreak trước đó).

- Bước 2: Khi hoàn tất, ứng dụng sẽ tự động liệt kê toàn bộ Wi-Fi mà bạn đã từng kết nối trước đó (bao gồm mật khẩu). Lúc này, người dùng có thể sao chép lại mật khẩu và chia sẻ cho bạn bè. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 5 mẹo cần biết nếu không muốn bị hack Wi-Fi - Việc đặt mật khẩu mạnh vẫn là chưa đủ bởi lẽ tội phạm có rất nhiều cách để tấn công Wi-Fi nhà bạn và đánh chặn các dữ liệu quan trọng.

  

Đọc thêm