3 cách sửa lỗi smartphone không thể kết nối WiFi

1. Kiểm tra lại mật khẩu

Việc đặt mật khẩu phức tạp (bao gồm chữ hoa, chữ thường, số và các ký tự đặc biệt) sẽ giúp bảo mật WiFi tốt hơn, tuy nhiên đôi khi nó cũng khiến bạn và người thân trong gia đình gặp khó khăn trong việc kết nối.

Do đó, bạn cần kiểm tra thật kỹ từng ký tự khi nhập, nếu sai quá nhiều lần, người dùng có thể tiến hành quên mạng để nhập lại mật khẩu mới bằng cách vào Settings (cài đặt) > Wi-Fi, nhấp vào biểu tượng chữ “i” ở góc phải và chọn Forget network (quên mạng này), sau đó tiến hành kết nối như bình thường. Nếu đang sử dụng các thiết bị Android, người dùng chỉ cần thực hiện tương tự.

Xem thêm: Mẹo chuyển dữ liệu từ điện thoại cũ sang mới - Việc chuyển dữ liệu từ điện thoại cũ sang điện thoại mới luôn là một vấn đề khiến nhiều người phải đau đầu. Làm thế nào để giải quyết các rắc rối kể trên?

2. Kiểm tra router 

Khi không thể kết nối WiFi, bạn hãy thử tắt router khoảng 30 giây bằng cách rút điện hoặc nhấn vào nút Power ở mặt sau thiết bị, sau đó bật trở lại.

Việc này đôi khi sẽ giúp khắc phục các lỗi không rõ nguồn gốc, nếu sự cố xuất phát từ việc thiết lập sai cấu hình, người dùng cần đăng nhập vào router và khôi phục các thiết lập về chế độ mặc định. Sau đó đặt lại tên mạng và mật khẩu, đồng thời hạn chế kích hoạt các tùy chọn không rõ chức năng để tránh xảy ra lỗi. 

3. Kiểm tra smartphone

Khi smartphone gặp lỗi, thiết bị cũng sẽ không thể kết nối WiFi, do đó bạn hãy thử khởi động lại thiết bị. Thêm vào đó, hãy chắc chắn rằng chức năng WiFi trên smartphone đã được bật. 

Ngoài ra, khi đang bật chế độ máy bay (Airplane mode), toàn bộ kết nối gồm WiFi, di động… sẽ bị vô hiệu hóa, do đó hãy chắc chắn rằng chế độ máy bay trên smartphone đang được tắt. 

Hy vọng với ba mẹo nhỏ mà Kynguyenso.plo.vn đã giới thiệu bên trên, người dùng có thể tự mình khắc phục nhanh lỗi không thể kết nối WiFi khi sử dụng smartphone hoặc tablet.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Mẹo tra cứu lịch sử vi phạm giao thông - Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt và truy cập vào địa chỉ https://goo.gl/E25i2b, sau đó lựa chọn loại giấy phép lái xe đang sử dụng. 

 

Đọc thêm