3 cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên iPhone

1. Khôi phục tin nhắn SMS bằng iTunes

Nếu thường xuyên sao lưu dữ liệu bằng iTunes, bạn có thể tận dụng phần mềm này để khôi phục lại tin nhắn SMS đã xóa. 

Đầu tiên, bạn hãy kết nối iPhone với máy tính bằng cáp USB tương ứng, nên sử dụng cáp chính hãng hoặc những loại cáp của bên thứ ba, đạt chứng nhận MFi của Apple. Tiếp theo, người dùng chỉ cần mở phần mềm iTunes (Windows) hoặc Finder (macOS), bấm vào biểu tượng iPhone ở góc trên bên trái và chọn Restore Backup.

itunes

Trong cửa sổ mới hiện ra, bạn hãy chọn bản sao lưu gần nhất rồi nhấn Restore. Lưu ý, nếu xuất hiện thông báo lỗi, bạn cần phải vào Settings (cài đặt) - Tên người dùng - Find my (tìm) - Find my iPhone (tìm iPhone), vô hiệu hóa tùy chọn Find my iPhone, sau đó, người dùng chỉ cần thực hiện lại các thao tác trên.

tat-find-my-iphone

2. Khôi phục tin nhắn SMS bằng iCloud

Tương tự, nếu đã từng sao lưu dữ liệu trên iPhone bằng iCloud, bạn có thể dễ dàng khôi phục lại tin nhắn SMS đã xóa bất cứ lúc nào. Lưu ý, thao tác này sẽ xóa tất cả dữ liệu hiện tại trên thiết bị để thay thế bằng dữ liệu cũ đã sao lưu trước đó, và quá trình này yêu cầu phải có kết nối Internet. 

Để khôi phục tin nhắn SMS đã xóa, bạn phải đưa iPhone trở về trạng thái mặc định ban đầu (tức là khôi phục cài đặt gốc), sau đó khôi phục lại toàn bộ dữ liệu thông qua các bản sao lưu iCloud cũ.

kiem-tra-cac-ban-sao-luu-icloud

Đầu tiên, bạn cần phải kiểm tra các bản sao lưu iCloud có sẵn bằng cách vào Settings (cài đặt) - Tên người dùng - iCloud - Manage storage (quản lý dung lượng) - Backups (sao lưu). Nếu có các bản sao lưu dữ liệu, bạn hãy thực hiện các bước tiếp theo, ngược lại, người dùng hãy bỏ qua cách này và chuyển sang phần 3. 

Để khôi phục tin nhắn SMS đã xóa trên iPhone, bạn hãy vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Reset (đặt lại) - Erase all content and settings (xóa tất cả nội dung và cài đặt), nhập mật mã khi được yêu cầu. Quá trình này có thể kéo dài khoảng vài phút cho đến khi hoàn tất.

Tại màn hình thiết lập iPhone, bạn hãy chọn Restore from iCloud backup, sau đó chọn bản sao lưu tương ứng và làm theo các bước hướng dẫn.

khoi-phuc-du-lieu-thong-qua-icloud

3. Sử dụng các phần mềm khôi phục dữ liệu của bên thứ ba

Nếu chưa từng sao lưu dữ liệu thông qua iTunes hoặc iCloud, bạn hãy thử một số phần mềm khôi phục dữ liệu của bên thứ ba, đơn cử như  PhoneRescue by iMobie, Dr. Fone Recovery, Enigma iOS Data Recovery, Tenorshare Ultdata, EaseUS MobiSaver… Tuy nhiên, không có gì đảm bảo mọi thứ sẽ đượ khôi phục hoàn toàn.

Lưu ý, nếu chọn phương pháp này, bạn hãy thực hiện việc khôi phục càng sớm càng tốt để tăng tỉ lệ thành công. 

Đọc thêm