3 cách đơn giản giúp iPhone hạn chế bị chai pin

AUDIO bài viết

1. Nhiệt độ cao

Theo báo cáo của các nhà khoa học thuộc Hiệp hội Hóa học Mỹ (ACS), việc sử dụng sạc không dây có thể khiến viên pin bị chai nhanh hơn. 

Các nhà nghiên cứu đã so sánh việc sạc điện thoại bằng phương pháp có dây thông thường với đế sạc không dây, kết quả cho thấy việc sạc có dây sẽ giữ nhiệt độ điện thoại không vượt quá 27 độ, trong khi đó nếu sạc không dây thì nhiệt độ có thể tăng lên 30,5 độ, con số này sẽ giảm nhẹ khi pin gần đầy. 

sạc-iphone-khong-day

Việc sạc không dây bị sai lệch có thể khiến điện thoại bị quá nhiệt, điều này không hề tốt cho viên pin. “Nói cách khác, nhiệt độ có thể rút ngắn tuổi thọ của viên pin. Nhiệt độ càng cao, tuổi thọ của pin sẽ càng ngắn. Một biểu đồ có trong báo cáo của ACS chỉ ra rằng để có thời lượng pin tối đa, nhiệt độ môi trường tốt nhất để sử dụng smartphone nên nằm trong khoảng 15-40 độ C”.

Bên cạnh đó, người dùng cũng không nên để điện thoại ở những nơi có nhiệt độ cao như ngoài trời, cửa sổ… đồng thời hạn chế sử dụng sạc không dây để tránh bị chai pin. Gỡ bỏ ốp lưng trong khi sạc hoặc không sạc khi điện thoại còn đang nóng… là những mẹo nhỏ đơn giản giúp duy trì sức khỏe viên pin.

2. Đợi hết pin hoàn toàn mới cắm sạc

Nhiều người thường có thói quen sử dụng điện thoại đến khi cạn sạch pin hoàn toàn mới bắt đầu cắm sạc. Điều này chỉ đúng đối với những dòng điện thoại đời cũ (giúp hiệu chỉnh cảm biến bên trong sao cho % pin được hiển thị chính xác), tuy nhiên, với những loại pin hiện đại, việc này đã không còn phù hợp.

Việc sử dụng iPhone đến khi tắt nguồn hoàn toàn rất có hại cho viên pin. Do đó, để đảm bảo tuổi thọ cho viên pin, bạn hãy sạc iPhone thường xuyên trong ngày, không nhất thiết phải chờ đến 20% hoặc cạn kiệt hoàn toàn. 

Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu của Battery University còn cho thấy viên pin sẽ có hiệu suất tốt nhất khi bạn duy trì nó ở mức 40-80%. 

sac-iphone-bat-cu-luc-nao

3. Sạc đầy pin khi để lâu không sử dụng 

Nếu bạn đang có ý định cất điện thoại và không sử dụng trong một khoảng thời gian, đừng để pin ở mức 100%. Thay vào đó, người dùng nên xả pin xuống còn khoảng 50-80%. 

Đọc thêm