3 cách để tắt các tính năng phiền phức trên Messenger

Khi ai đó nhắn tin cho bạn, Facebook Messenger sẽ phát ra âm thanh thông báo và hiển thị một bong bóng nhỏ ở góc phải màn hình kèm theo ảnh đại diện của người gửi. Tính năng này là Chat Heads và đã được Facebook giới thiệu cách đây khoảng vài năm, cho phép người dùng trả lời nhanh tin nhắn của bạn bè mà không cần phải mở ứng dụng. 

3 cách tắt bớt các tính năng phiền phức trên Messenger


Xem thêm: Cách bảo vệ con trẻ khỏi những video YouTube độc hại - Nhiều người thường có thói quen đưa smartphone hoặc tablet cho con trẻ để chúng ngồi yên và rảnh tay để làm việc khác. Tuy nhiên, nếu bạn thiếu kiểm soát, con trẻ có thể truy cập vào các trang web không phù hợp với lứa tuổi hoặc xóa nhầm những dữ liệu quan trọng.


Tuy nhiên, sẽ rất phiền phức nếu như bạn đang xem video hoặc lướt web mà tin nhắn cứ hiển thị liên tục. Làm thế nào để vô hiệu hóa tính năng Chat Heads trên Facebook Messenger?

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng Messenger trên Android và bấm vào hình đại diện ở góc trên bên phải. 

3 cách tắt bớt các tính năng phiền phức trên Messenger
Vô hiệu hóa tính năng Chat Heads trên Messenger (Android). Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy kéo xuống bên dưới và vô hiệu hóa tính năng Chat Heads (hình đại diện khi trò chuyện). Ngoài ra, tại đây còn một số tùy chọn khác dùng để tắt âm thanh thông báo, tắt tính năng xem trước hoặc tắt rung khi có tin nhắn mới.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể truy cập vào phần quản lý ứng dụng, sau đó chọn Messenger và vô hiệu hóa tính năng Display pop-up window.

3 cách tắt bớt các tính năng phiền phức trên Messenger
Người dùng có thể hạn chế quyền của ứng dụng Messenger để tắt bớt các tính năng không cần thiết. Ảnh: MINH HOÀNG

Đối với các thiết bị iOS, bạn chỉ cần truy cập vào phần Settings (cài đặt) > Messenger > Notifications (thông báo) và tắt bớt các tính năng không cần thiết như Show in Notication Center (hiển thị thông báo), Sounds (âm thanh), Badge App Icon (biểu tượng ứng dụng trên thanh trạng thái).

Mặc định, mỗi khi có tin nhắn mới, màn hình iPhone sẽ sáng lên và nội dung sẽ được hiển thị ngay trên màn hình khóa, do đó, nếu không muốn người khác đọc lén và tiết kiệm pin, người dùng chỉ cần tắt tính năng Show on Lock Screen (hiển thị trên màn hình khóa).

3 cách tắt bớt các tính năng phiền phức trên Messenger

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm:  4 sai lầm khi sạc pin mà ai cũng mắc phải - Sạc pin qua đêm, sạc đầy 100% hoặc xài cho đến khi tắt nguồn là những sai lầm thường gặp khi sử dụng smartphone mà bạn nên tránh.


Đọc thêm