3 cách chặn hoàn toàn các cuộc gọi rác trên iPhone

AUDIO bài viết

Trong quá trình sử dụng điện thoại, hẳn là sẽ có đôi lần bạn nhận được các cuộc gọi mời chào bảo hiểm, nhà đất, cho vay… Ngoài việc gây khó chịu, những cuộc gọi này đôi khi còn khiến bạn bị mất tiền trong tài khoản ngân hàng.  

1. Chặn người gọi

Nếu thường xuyên phải nhận các cuộc gọi quấy rối từ một số điện thoại, bạn có thể sử dụng tùy chọn Block this caller (chặn người gọi này) để hạn chế bị làm phiền.  

Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng Phone (điện thoại) trên iPhone và chuyển sang mục Recent (gần đây). Tiếp theo, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng chữ “i” tại số điện thoại cần chặn, kéo xuống bên dưới và chọn Block this caller (chặn người gọi này).

chan-nguoi-goi-lam-phien

Chặn người gọi làm phiền. Ảnh: MINH HOÀNG

2. Tắt tiếng đối với các cuộc gọi không xác định

Ngoài giải pháp trên, iPhone cũng cung cấp tùy chọn tắt tiếng đối với các cuộc gọi không xác định (tức là iOS không tìm thấy số điện thoại này ở bất kì đâu trong danh bạ, email hoặc các cuộc gọi gần đây).

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào phần Settings (cài đặt) - Phone (điện thoại), sau đó kích hoạt tùy chọn Silence Unknown Callers (tắt tiếng cuộc gọi không rõ). Kể từ lúc này, iPhone sẽ tự động tắt tiếng tất cả các cuộc gọi không xác định và chuyển chúng đến hộp thư thoại.

tat-tieng-cac-cuoc-goi-khong-xac-dinh-tren-iphone

Tắt tiếng các cuộc gọi không xác định trên iPhone. Ảnh: MINH HOÀNG

3. Sử dụng ứng dụng chặn cuộc gọi của bên thứ ba

Nếu những tính năng kể trên không giúp hạn chế được tình trạng quấy rối, bạn có thể cài đặt thêm các ứng dụng chặn cuộc gọi miễn phí trên App Store, đơn cử như Truecaller, Hiya hoặc Robokiller. 

Sau khi cài đặt ứng dụng hoàn tất, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) - Phone (điện thoại) - Call blocking & Identification (chặn cuộc gọi và nhận dạng), sau đó kích hoạt ứng dụng bạn vừa cài đặt. 

truecaller

Chặn cuộc gọi rác bằng các ứng dụng của bên thứ ba. Ảnh: Allthings

Đọc thêm