2 ứng dụng 'tút' ảnh không nên bỏ qua

1. Camera MX (https://goo.gl/q7Vt8)
Đầu tiên, chương trình sẽ giới thiệu sơ qua một số tính năng độc đáo như Live Shot (ghi lại khoảnh khắc chụp trong vài giây, sau đó cho phép người dùng chọn khung hình đẹp nhất), hỗ trợ hơn 10 hiệu ứng và bộ lọc khác nhau.
Để kích hoạt tính năng Live Shot, bạn chỉ cần chạm vào biểu tượng vòng tròn nằm ngay bên cạnh chữ Fx. Sau đó, tiến hành chụp hình bình thường, lưu ý, vì nó sẽ ghi lại hình ảnh trong vài giây nên thời gian lưu sẽ lâu hơn đôi chút. Khi đã hoàn tất, bạn hãy xem hình rồi bấm vào biểu tượng cây viết chì và chọn Edit Live Shot.

2 ứng dụng 'tút' ảnh không nên bỏ qua ảnh 1
Hỗ trợ nhiều hiệu ứng và chế độ Live Shot độc đáo. Ảnh: MH 

Kéo thanh trượt trên vòng tròn để tìm cho mình một khung hình đẹp nhất, sau đó bấm Save current image để lưu lại. Ngoài ra, Camera MX còn hỗ trợ rất nhiều hiệu ứng độc đáo trong mục Fx như Planet (chụp kiểu hành tinh xoay tròn), tranh vẽ, ảo giác… 
Để thay đổi các chế độ và thiết lập của chương trình, chỉ chỉ cần chạm vào biểu tượng menu ở góc trên bên phải, sau đó điều chỉnh tùy ý các thông số về độ phân giải, bù trừ sáng, đo sáng thủ công hoặc hẹn giờ chụp.

2 ứng dụng 'tút' ảnh không nên bỏ qua ảnh 2
 Dễ dàng chọn được các khung hình yêu thích. Ảnh: MH

2. Snapseed (https://goo.gl/RtAO6)
Snapseed là một ứng dụng khá nổi tiếng trong lĩnh vực chỉnh sửa ảnh bên cạnh Aviary hay VSCO. Hiện tại nó đang được cung cấp miễn phí cho cả hai nền tảng Android và iOS, hỗ trợ nhiều hiệu ứng và bộ lọc độc đáo, cho phép người dùng chỉnh sửa tùy thích để có được chất lượng tốt hơn ban đầu. 
Snapseed cung cấp các tính năng từ cơ bản cho đến nâng cao, nếu chưa quen, người dùng chỉ cần sử dụng tính năng điều chỉnh tự động (Auto Correct). Ngược lại, nếu am hiểu các thông số, bạn có thể tự mình cân chỉnh bằng tay, áp dụng các hiệu ứng đặc biệt như T-Shift, Vintage, giả lập ảnh cũ, tối các góc, cân bằng trắng, tương phản… 

2 ứng dụng 'tút' ảnh không nên bỏ qua ảnh 3
Dễ dàng chỉnh sửa các thông số với Snapseed. Ảnh: MH

Trong từng hiệu ứng, bạn có thể chạm vào bức ảnh và trượt lên xuống để chuyển đổi qua lại giữa các tùy chọn, hoặc trượt qua trái phải để thay đổi các thông số. Nếu đã vừa ý thì bấm chọn vào dấu check để lưu lại. Ngoài ra còn rất nhiều tính năng độc đáo khác mà người dùng có thể tự mình khám phá thêm trong quá trình sử dụng. 

 

Đọc thêm