2 ứng dụng giúp chặn các cuộc gọi cho vay phiền phức

Hiện có không ít người dùng đau đầu vì mỗi ngày phải nhận hàng chục cuộc gọi từ các số điện thoại lạ, chủ yếu để mời chào bảo hiểm và quảng cáo sản phẩm. Làm thế nào để hạn chế tình trạng trên.

1. FE Blocker

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng FE Blocker cho điện thoại tại địa chỉ http://bit.ly/fe-blocker, tương thích với các thiết bị Android 4.0.3 trở lên. Khi hoàn tất, bạn hãy mở ứng dụng, bấm vào biểu tượng dấu cộng, thêm 130 số điện thoại có sẵn vào danh bạ (thêm vào cùng một liên hệ), đặt tên tùy ý rồi lưu lại.

Ứng dụng tổng hợp hơn 130 số điện thoại bị nhiều người phản ánh. Ảnh: MINH HOÀNG

Tiếp theo, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải và chọn Block (chặn). Sau này những cuộc gọi xuất phát từ các số điện thoại trong danh sách sẽ tự động bị chặn, giúp bạn đỡ bị làm phiền khi đang làm việc hoặc họp hành.

Chặn các số điện thoại làm phiền chỉ với vài thao tác đơn giản. Ảnh: MINH HOÀNG

2. TrueCaller

Hiện tại, các thiết bị chạy Android và iOS đều được tích hợp sẵn tính năng chặn thư rác và cuộc gọi quấy rối, tuy nhiên mọi thứ dường như hoạt động không mấy hiệu quả. Do đó, việc cài đặt thêm các ứng dụng của bên thứ ba là điều nên làm. 

Ngoài tính năng chặn cuộc gọi quấy rối, truy tìm danh tính số điện thoại lạ… Truecaller còn tích hợp thêm trình quay số, cho phép bạn thực hiện nhanh cuộc gọi với bạn bè. Công ty cho biết mỗi tháng họ chặn được khoảng 300 triệu cuộc gọi rác chỉ tính riêng tại Ấn Độ.

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Truecaller cho điện thoại tại địa chỉ http://bit.ly/truecl-android hoặc http://bit.ly/truecl-ios.

Thẻ Call là nơi hiển thị toàn bộ cuộc gọi đến/đi trên điện thoại, cho phép bạn quay số cũng như truy cập nhanh vào danh bạ thông qua các nút chức năng nằm ở dưới cùng. Ngoài ra, ứng dụng còn tự động quét các số lạ để xác định thông tin, nếu tìm được ứng dụng sẽ đánh dấu bằng chữ True ở ngay bên cạnh.

Nếu muốn tìm kiếm thông tin về một số điện thoại bất kỳ, bạn chỉ cần nhập số đó trực tiếp vào khung tìm kiếm.

Để chặn các số điện thoại đang gây rối, bạn hãy bấm vào biểu tượng chữ “i” ở góc phải và nhấn Chặn. Ngược lại, nếu muốn chặn theo cách thủ công, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng cái khiên trên thanh tìm kiếm và chọn Danh sách chặn của tôi.

Tại đây, bạn có thể chặn các số điện thoại của một quốc gia bất kỳ, chặn theo tên người gửi SMS, chặn các số điện thoại bắt đầu với, chặn các số điện thoại có chứa, chặn các số điện thoại kết thúc với,… Ví dụ như chặn các số điện thoại có chứa dãy 456 ở cuối, ở đầu hoặc nằm giữa.

Khi đã bị thêm vào danh sách chặn, những cuộc gọi xuất phát từ các số điện thoại này sẽ bị tự động từ chối.

Gọi điện thoại quấy rối vẫn còn là một vấn đề lớn trên toàn thế giới, đặc biệt ở những khu vực mới nổi như Ấn Độ, Đông Nam Á, nơi mà các quy định viễn thông chưa chặt chẽ.

5 tính năng đặc biệt trên Android không phải ai cũng biết
5 tính năng đặc biệt trên Android không phải ai cũng biết
(PLO)- Không giống như các thiết bị iOS, người dùng Android có thể thoải mái “vọc vạch” hệ điều hành nhờ vào các tùy chọn có sẵn dành cho nhà phát triển. Đơn cử như cài đặt ứng dụng trực tiếp lên thẻ nhớ, thay đổi tốc độ hiển thị hiệu ứng, tiết kiệm pin…

Đọc thêm