2 mẹo tải nhanh video trên Facebook

Trước đây, Kỷ Nguyên Số cũng đã từng hướng dẫn bạn đọc cách tải video Facebook trên smartphone bằng ứng dụng Friendly (tương thích Android và iOS) hoặc cài đặt phiên bản Google Chrome 55.


Xem thêm: Mẹo gộp Facebook và Messenger thành 1 ứng dụng - Friendly sẽ gộp Facebook và Messenger thành một ứng dụng duy nhất, giúp bạn dễ dàng thao tác, tiết kiệm pin, dữ liệu di động, hỗ trợ tải video chỉ với một cú chạm…


Nếu đang sử dụng máy tính, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để tải video Facebook với chất lượng cao nhất mà không cần cài đặt thêm phần mềm của bên thứ ba.

1. Fbdown.net

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào trang Facebook có chứa video cần tải về, sau đó, nhấn phải chuột lên khung phát và chọn Show video URL, sao chép lại đường dẫn tương ứng.

2 mẹo tải nhanh video trên Facebook ảnh 1
Sao chép lại đường dẫn của video. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 2: Tiếp theo, bạn mở trình duyệt trên máy tính và truy cập vào địa chỉ http://www.fbdown.net/, dán liên kết vừa sao chép khi nãy vào khung trống và nhấn Download, chờ một lát để quá trình xử lý hoàn tất.

2 mẹo tải nhanh video trên Facebook ảnh 2
Dán liên kết vào khung trống rồi nhấn Download. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 3: Khi hoàn tất, trang web sẽ hiển thị các liên kết tải video tương ứng với chất lượng bình thường (Normal Quality) và chất lượng cao (HD) để bạn tải về.

2 mẹo tải nhanh video trên Facebook ảnh 3
Tải video ở chất lượng cao nhất có thể. Ảnh: MINH HOÀNG

Lưu ý: Để tiện hơn trong việc sử dụng sau này, người dùng có thể cài đặt tiện ích FBDown Video Downloader tại địa chỉ https://goo.gl/XT7LvL (tương thích trình duyệt Chrome, Cốc Cốc, Yandex, Opera…)

2 mẹo tải nhanh video trên Facebook ảnh 4

2. Savefrom.net

Đây là công cụ tải video khá quen thuộc đối với nhiều người, hỗ trợ nhiều dịch vụ chia sẻ video lớn đơn cử như YouTube, Facebook, Vimeo, Dailymotion…

- Bước 1: Đầu tiên, bạn cũng cần sao chép lại liên kết của video theo cách trên, sau đó, truy cập vào địa chỉ http://en.savefrom.net/.

- Bước 2: Tiếp theo, người dùng hãy dán liên kết cần tải vào khung trống và chờ một lát để quá trình xử lý hoàn tất.

- Bước 3: Khi hoàn tất, bạn hãy lựa chọn chất lượng video tải về hoặc tải dưới dạng âm thanh (mp3) rồi nhấn Download.

2 mẹo tải nhanh video trên Facebook ảnh 5
Lựa chọn định dạng và chất lượng video tương ứng. Ảnh: MINH HOÀNG

Tương tự, Savefrom cũng hỗ trợ người dùng cài đặt thêm tiện ích bổ sung để thuận tiện hơn trong việc sử dụng sau này. Bạn đọc quan tâm có thể cài đặt tại địa chỉ https://goo.gl/g0v2OR (tương thích Chrome, Cốc Cốc, Opera…).

Nhìn chung, chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể tải nhanh các đoạn video trên Facebook dễ dàng mà không cần cài thêm các tiện ích của bên thứ ba. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Mẹo gộp Facebook và Messenger thành 1 ứng dụng - Friendly sẽ gộp Facebook và Messenger thành một ứng dụng duy nhất, giúp bạn dễ dàng thao tác, tiết kiệm pin, dữ liệu di động, hỗ trợ tải video chỉ với một cú chạm… 


 

Đọc thêm