2 mẹo giúp chụp ảnh nhanh hơn trên iPhone

Khi nâng cấp lên iOS 10, Apple đã loại bỏ biểu tượng camera ở góc phải bên dưới màn hình khóa. Làm thế nào để bật camera ngay lập tức mà không cần mở khóa màn hình? 


Xem thêm: Cách chụp ảnh xóa phông trên Android và iOS - Nếu muốn chụp ảnh xóa phông tương tự iPhone 7 Plus mà không cần nâng cấp thiết bị, bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng AfterFocus (Android - https://goo.gl/EsUj3P) hoặc Tadaa (iOS - https://goo.gl/sdLlHI).


Khởi động nhanh camera từ màn hình khóa

Để mở nhanh ứng dụng camera trên iPhone từ màn hình khóa (lock screen), bạn chỉ cần trượt từ phải sang trái như hình bên dưới. Lúc này giao diện chụp ảnh sẽ xuất hiện với đầy đủ chế độ quay phim, Panorama, Time-lapse… và các tùy chọn HDR, Live Photos như bình thường.

camera iphone

Mở camera nhanh hơn từ màn hình khóa. Ảnh: MINH HOÀNG

Đối với các thiết bị iPhone đời mới có hỗ trợ 3D Touch (từ 6S trở lên), bạn có thể bật nhanh chế độ chụp ảnh tự sướng trực tiếp từ Control Center.

- Bước 1: Đầu tiên, tại màn hình khóa, bạn hãy mở Control Center bằng cách vuốt từ cạnh dưới màn hình lên. 

- Bước 2: Tiếp theo, người dùng chỉ cần nhấn nhẹ và giữ im trên biểu tượng camera, chạm vào tùy chọn Take Selfie trong hộp thoại vừa xuất hiện để mở nhanh camera tự sướng.

camera iphone

Truy cập nhanh chế độ chụp ảnh tự sướng trên iPhone. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhìn chung, trên đây chỉ là hai mẹo nhỏ đơn giản giúp bạn không bỏ lỡ các khoảnh khắc ấn tượng trong cuộc sống. Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng. 


Xem thêm: 4 ứng dụng chụp ảnh tốt nhất cho iPhone - So với ứng dụng camera mặc định trên iPhone, Horizon Camera, NightCap Pro và Cortex Camera tỏ ra vượt trội hơn khá nhiều về tính năng lẫn giao diện. 


 

Đọc thêm