2 điều cần biết về phiên bản Office mới cho iPhone

Có một số thay đổi đến từ phiên bản này, do đó hãy tìm hiểu nó trước khi cài đặt.

Ứng dụng sẽ gần như miễn phí

Ứng dụng mới sẽ được tải và dùng miễn phí. Có thể xem và chỉnh sửa tài liệu mà không tốn bất kì chi phí nào.

Với phiên bản trước đây của Office Mobile, bạn cần đăng kí Office 365 để sử dụng (99 USD mỗi năm hoặc 9.99 USD mỗi tháng cho một tài khoản cá nhân) để có thể chỉnh sửa tập tin. Nếu không đăng kí, bạn không thể tạo hoặc chỉnh sửa tài liệu.

Với các ứng dụng mới, bạn không cần phải đăng kí để tạo và chỉnh sửa tài liệu nữa, nhưng tài khoản miễn phí sẽ làm việc, thậm chí là với tài khoản Hotmail cũ. Phiên bản mới có nhiều tính năng phong phú cho người dùng, nhưng một số tính năng bị hạn chế chỉ dành cho người dùng trả phí. Với Word, bạn không sử dụng tính năng đặc biệt được gọi là Track Changes. Trong Excel, Pivot Tables sẽ bị khóa nếu như không trả tiền. Và người sử dụng PowerPoint sẽ không dùng được Presenter View nếu như không có tài khoản.

Thay đổi về kích thước ứng dụng

Bạn sẽ nghĩ rằng một trong những lợi ích của việc ứng dụng được tách riêng là bạn có thể cài đặt chỉ những cái mình cần, thay vì cài đặt một ứng dụng chung, do đó tiết kiệm không gian trên điện thoại. Với ứng dụng mới của Microsoft, hãy nghĩ lại. Hãy xem dung lượng bị chiếm sau khi cài đặt mới so với phiên bản cũ của Office Mobile.

Word: 265 MB

Excel: 239 MB

PowerPoint: 225 MB

Office Mobile (phiên bản cũ): 48.9 MB

Dung lượng ứng dụng tăng là minh chứng việc có nhiều tính năng hơn, nhưng có thể sẽ khiến bạn phải cân nhắc trước khi cài đặt. Đầu tiên phải kiểm tra không gian trống của điện thoại còn lại bao nhiêu và không loại trừ khả năng bạn phải bỏ đi một số video, hình ảnh, nhạc hoặc các ứng dụng khác để giải phóng không gian trống cho điện thoại trước khi cài.

Đọc thêm