2 cách tìm lại smartphone bị đánh cắp kể cả khi đã tắt chuông

1. Cài đặt ứng dụng Ring My Droid

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Ring My Droid tại địa chỉ https://goo.gl/EFjgEv. Khi đã hoàn tất, người dùng sẽ được yêu cầu thiết lập một thông điệp bí mật tại mục Set your Key Phrase rồi nhấn Set để lưu lại.

Nếu chẳng may chiếc smartphone của bạn bị ăn cắp hoặc để đâu không nhớ, bạn chỉ cần sử dụng một chiếc điện thoại khác, gửi thông điệp đã thiết lập khi nãy thông qua tin nhắn và thiết bị kia sẽ bắt đầu đổ chuông. Khi đã tìm thấy, bạn chỉ cần mở ứng dụng và chạm vào nút Found Phone! để tắt chuông.

ring-my-droid
Gửi thông điệp bí mật để buộc smartphone đổ chuông. Ảnh: MH

2. Sử dụng Google Play Store để tìm thiết bị

- Đầu tiên, bạn hãy vào Settings > Security > Device administrators và kích hoạt tùy chọn Android Device Manager. Lưu ý: Người dùng nên kích hoạt tùy chọn này ngay khi vừa mua smartphone để phòng hờ trường hợp bị mất cắp. 

Kích hoạt tùy chọn Android Device Manager. Ảnh: MH

- Truy cập vào Google Play, chạm vào biểu tượng bánh xe răng cưa ở góc trên bên phải và chọn Android Device Manager (đăng nhập bằng tài khoản Google nếu được yêu cầu).

- Lựa chọn thiết bị cần theo dõi, lúc này Google sẽ tự động xác định vị trí chiếc smartphone của bạn trên bản đồ. 

Người dùng sẽ có ba tùy chọn là Ring (smartphone sẽ đổ chuông ngay cả kẻ trộm đã chuyển sang chế độ im lặng), tuy nhiên nó sẽ không hoạt động khi điện thoại đã tắt hoặc không kết nối mạng. Lock (khóa điện thoại và yêu cầu mật khẩu) và cuối cùng là Erase (xóa toàn bộ dữ liệu trên thiết bị).

Lưu ý: Nếu bạn chọn Ring mà khi đó thiết bị không kết nối mạng thì ngay khi kẻ trộm vừa bật Wi-Fi/3G, điện thoại sẽ tự động đổ chuông và định vị.

dinh-vi-vi-tri-dien-thoai-tren-ban-do
Định vị smartphone ngay trên bản đồ. Ảnh: MH

Hy vọng với hai mẹo nhỏ ở trên, người dùng có thể tìm lại được chiếc smartphone đã mất hoặc thất lạc.

Chúc các bạn thành công!

 

Đọc thêm