2 cách tăng chất lượng âm thanh trên Android

Android là hệ điều hành được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay trên các thiết bị di động, bởi lẽ nhà sản xuất hay người dùng cá nhân đều có thể dễ dàng tùy biến mọi thứ cho phù hợp với nhu cầu.

Trước khi bắt tay thực hiện, hãy chắc chắn rằng smartphone của bạn đã được root và đã cài đặt Team Win Recovery Project (TWRP). Nếu chưa, người dùng có thể tiến hành root máy bằng phần mềm KingRoot, OneClickRoot… 

6 tính năng siêu độc trên smartphone
6 tính năng siêu độc trên smartphone
(PLO)- Ngoài các tính năng cơ bản như nhắn tin hoặc nghe gọi, bạn còn có thể dùng smartphone để điều khiển các thiết bị trong nhà, đo khoảng cách, thực hiện việc tính toán, tìm kiếm bằng giọng nói…

1. Ainur NERO

Đây là phần mềm nâng cao chất lượng âm thanh được thực hiện bởi các nhà phát triển UltraM8. Không giống các ứng dụng khác, Ainur NERO chỉ xóa API âm thanh mặc định khỏi hệ thống và thay thế bằng API tùy chỉnh để cho ra chất lượng tốt nhất. 

Đầu tiên, bạn hãy tải Ainur NERO tại đây và cài đặt TWRP trên Google Play. 

Mở công cụ TWRP, chọn Install và tìm đến tập tin đã tải về khi nãy, vuốt từ trái sang phải để tiến hành cài đặt. Khi hoàn tất, bạn sẽ thấy chất lượng âm thanh trên thiết bị được gia tăng đáng kể nhờ API âm thanh đã được tinh chỉnh.

2. Dolby Atmos

Tương tự, người dùng cũng có thể tải về gói Dolby Atmos cho smartphone Android tại địa chỉ https://goo.gl/iPjh6a.

Tiếp theo, bạn cần phải vào chế độ Recovery bằng cách tắt điện thoại hoàn toàn, sau đó nhấn giữ nút nguồn + tăng âm lượng.

Khi đã ở trong chế độ Recovery, người dùng chỉ cần chọn Install và tìm đến tập Dolby Atmos đã tải về khi nãy, vuốt từ trái sang phải để hoàn tất quá trình cài đặt. Khởi động lại thiết bị để áp dụng các thay đổi.

Lúc này người dùng chỉ cần mở ứng dụng Dolby Atmos và kích hoạt cả ba tùy chọn Surround Virtualizer, Dialohue Enhancer, Volume Leveler để tăng chất lượng âm thanh. Để có được kết quả tốt nhất, bạn nên lựa chọn đúng chế độ với thể loại đang xem, đơn cử như Movie (phim ảnh), Music (âm nhạc), Game (trò chơi)… hoặc thay đổi biểu đồ âm thanh tùy ý.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt ứng dụng Music Volume EQ, được cung cấp miễn phí tại địa chỉ https://goo.gl/dYKiG. Ứng dụng hỗ trợ khá nhiều hiệu ứng âm thanh và các chế độ cân bằng tùy theo từng thể loại nhạc.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

9 mẹo sửa lỗi iPhone bị mất âm thanh
9 mẹo sửa lỗi iPhone bị mất âm thanh
(PLO) - Điện thoại không đổ chuông, âm thanh bị méo tiếng hoặc không thể nghe được người ở đầu dây bên kia nói gì là những lỗi thường gặp khi sử dụng iPhone.

 

Đọc thêm