180 ngày sử dụng phần mềm bảo mật mới nhất của Norton

Symantec là hãng bảo mật lớn nhất thế giới, nổi tiếng với loạt sản phẩm mang thương hiệu Norton.

Mặc định, các gói phần mềm bảo mật của Norton chỉ có 30 ngày sử dụng thử. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn kéo dài thời hạn sử dụng của 2 gói công cụ bảo mật mới nhất: Norton 360 v5 và Norton Antivirus.

Norton 360 v5

Là gói công cụ bảo mật mới nhất và toàn diện nhất mà Symantec vừa phát hành, không chỉ cung cấp các giải pháp bảo mật, Norton 360 v5 còn cung cấp các tính năng để sao lưu dữ liệu và tối ưu hệ thống.

Ngoài khả năng ngăn chặn virus, các phần mềm gây hại… một trong những tính năng nổi bật khác của Norton 360 v5 là Download Insight, cho phép kiểm tra các file download được từ Internet để đảm bảo an toàn, và tính năng SONAR cho phép ngăn chặn các lỗ hổng chưa bị phát triển hệ thống để tránh bị hacker lợi dụng và xâm nhập.

180 ngày sử dụng phần mềm bảo mật mới nhất của Norton ảnh 1

Phần mềm còn cung cấp tính năng System Insight, để nhận diện và thông báo các chương trình chiếm nhiều tài nguyên ảnh hưởng đến hiệu suất của hệ thống.

Ngoài các tính năng bảo mật, phần mềm còn cung cấp các tính năng tối ưu hệ thống hữu ích. Tại mục 'PC TuneUp' trên giao diện của phần mềm, người dùng sẽ thấy các tính năng:

180 ngày sử dụng phần mềm bảo mật mới nhất của Norton ảnh 2

- Run Disk Optimization: thực hiện tối ưu ổ cứng để đạt hiệu suất truy cập dữ liệu nhanh chóng hơn.

- Run File Cleanup: xóa các file rác, file tạm trên ổ cứng để phục hồi dung lượng lưu trữ.

- Run Diagnostic Report: phân tích và chẩn đoán trạng thái của hệ thống rồi đưa ra những báo cáo và đánh giá cùng giải pháp để người dùng khắc phục các vấn đề gặp phải.

- Run Startup Manager: quản lý các phần mềm khởi động cùng hệ thống. Nếu muốn, người dùng có thể gỡ bỏ chúng, hoặc nhấn nút ‘Delay Start’ để sắp xếp thứ tự khởi động để rút ngắn thời gian khởi động hệ thống.

180 ngày sử dụng phần mềm bảo mật mới nhất của Norton ảnh 3

Nhân dịp bản chính thức của Norton 360 v5 được phát hành, Symantec đang cho phép người dùng kéo dài thời gian thử nghiệm của phần mềm lên đến 90 ngày.

Download bản dùng thử đặc biệt của phần mềm với 90 ngày (3 tháng) sử dụng của Norton 360 v5 tại đây.

Nếu cảm thấy ưng ý với chất lượng và tính năng của phần mềm, bạn có thể download bản dùng thử 90 ngày của Norton 360 v4 (phiên bản trước của v5) tại đây.

Như vậy, bạn sẽ có được tổng cộng 180 ngày (6 tháng) để sử dụng bộ sản phẩm Norton 360.

Norton Antivirus 2011

Không cung cấp các tính năng tối ưu hệ thống như Norton 360, Norton Antivirus là phần mềm antivirus đơn thuần, với những tính năng diệt virus và bảo vệ hệ thống.

180 ngày sử dụng phần mềm bảo mật mới nhất của Norton ảnh 4

Ngoài khả năng nhận diện và tiêu diệt phần mềm gây hại bằng bộ engine tiên tiến của Norton, phần mềm còn được trang bị những tính năng bảo mật hữu ích như:

- Insight Protection: nhận diện mức độ an toàn của các ứng dụng cài đặt trên hệ thống dựa vào độ phổ biến của ứng dụng. Từ đó có thể bỏ qua các ứng dụng quen thuộc, giảm thiểu thời gian khi quét hệ thống.

- SONAR Protection: tính năng tương tự như ở Norton 360, cho phép ngăn chặn các cuộc tấn công thông qua các lỗ hỗng chưa kịp sửa chữa trên hệ thống.

- Intrusion Prevention: ngăn chặn dữ liệu bị đánh cắp và các cuộc tấn công từ Internet trên các máy tính đã bị lây nhiễm virus.

- Browser Protection: ngăn chặn lây nhiễm mã độc từ các trang web thông qua trình duyệt khi duyệt web.

- Download Intelligence: tương tự tính năng Download Insight của Norton 360, cho phép phát hiện và ngăn chặn kịp thời những file chứa virus download từ Internet.

Vì có số lượng tính năng hạn chế và chỉ tập trung vào các chức năng bảo mật, Norton Antivirus phù hợp với các máy tính có cấu hình không quá cao.

Nhân dịp chào mừng sự ra mắt của Norton 360 phiên bản mới, Symantec đang cho phép người dùng sử dụng Norton Antivirus 2011 lên đến 90 ngày.

Download phiên bản thử nghiệm đặc biệt của phần mềm tại đây.

Trước đó, Symantec cũng đã kết hợp cùng Microsoft để khuyến mãi cho người dùng 90 ngày sử dụng. Download bản thử nghiệm này tại đây.

Như vậy, sử dụng lần lượt 2 bản thử nghiệm đặc biệt này (sau khi hết hạn bản đầu tiên, gỡ bỏ và tiếp tục sử dụng bản thứ 2), bạn sẽ có được 180 ngày sử dụng sản phẩm.

Hướng dẫn cài đặt

Sau khi download, trong bước đầu tiên quá trình cài đặt, nhấn ‘Agree & Install’ để bắt đầu.

180 ngày sử dụng phần mềm bảo mật mới nhất của Norton ảnh 5

Khi quá trình cài đặt hoàn tất, một hộp thoại hiện ra, người dùng điền địa chỉ email của mình vào hộp thoại và nhấn Next.

180 ngày sử dụng phần mềm bảo mật mới nhất của Norton ảnh 6

Khai báo thông tin cá nhân, chọn mật khẩu… ở hộp thoại tiếp theo rồi nhấn Next.

180 ngày sử dụng phần mềm bảo mật mới nhất của Norton ảnh 7

Cuối cùng, nhấn ‘Close Now – Subscribe later’ để hoàn tất quá trình cài đặt và đăng ký.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm