13 “phép màu” của Galaxy S5 mà iPhone 5s không có

Dù không cải tiến quá nhiều, Galaxy S5 vẫn là một trong những điện thoại được đánh giá cao trên thị trường và dự báo “gây sốt” không kém Galaxy S4 hay Note 3. So với đối thủ đến từ nước Mỹ, S5 có quyền tự hào vì có nhiều tính năng độc mà iPhone 5s không có.

Vì Samsung hợp tác với PayPal, bạn có thể dùng dấu vân tay để thanh toán trên di động bảo mật hơn.

Bạn có thể nhúng S5 xuống nước một vài phút mà không sợ bị hỏng máy. Trong khi đó, chúng ta đều biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu làm điều tương tự với iPhone.

Đèn flash trên máy ảnh sau hoạt động như máy đo nhịp tim nên bạn có thể kiểm tra nhịp tim ngay từ điện thoại.

Độ phân giải cảm biến máy ảnh trên S5 là 16MP trong khi của iPhone 5s là 8MP. Nó cũng có khả năng chụp ảnh chuyển động tốt hơn.

Giống như iPhone, Galaxy S5 có dung lượng 16GB và 32GB, iPhone có bản 64GB nhưng S5 hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên tới 128GB.

Máy ảnh trước trên S5 tốt hơn nên ảnh chụp “tự sướng” không còn bị nhòe nhoẹt.

Galaxy S5 là điện thoại đầu tiên cho phép xem chế độ HDR trực tiếp, đồng nghĩa với việc xem kết quả của hiệu ứng lên ảnh trước khi chụp.

Bạn có thể quay phim độ phân giải 4K, cao gấp 4 lần HD với S5.

Galaxy S5 có nhiều chế độ khác nhau, thuận tiện khi cho người khác mượn máy. Chế độ Easy đơn giản hóa giao diện trong khi chế độ Trẻ em hạn chế trẻ em truy cập vào các “vùng cấm” trong máy.

Galaxy S5 tự động điều chỉnh về màn hình trắng, đen để tiết kiệm pin. Khi sắp hết pin, nó chuyển sang chế độ tiết kiệm năng lượng đơn sắc, tăng gấp đôi thời gian sử dụng còn lại.

Nếu pin gặp vấn đề, bạn có thể tháo ra và thay bằng pin mới. Đây là điều không thể làm trên iPhone.

Do có cổng hồng ngoại ở đỉnh máy, Galaxy S5 có thể dùng thay điều khiển từ xa cho tivi.

Galaxy S5 được trang bị chip hình ảnh, điều chỉnh màu sắc và độ tương phản màn hình dựa trên ánh sáng xung quanh nên có thể hiển thị tốt trong mọi môi trường.

Theo Du Lam (ICTnews / BI)

Đọc thêm