12 ứng dụng đầu tiên của Samsung Galaxy Gear

12 ứng dụng đầu tiên của Samsung Galaxy Gear ảnh 1

Samsung Galaxy Gear. Ảnh: IBNlive

Dù là thiết bị đồng hành cùng smartphone Galaxy, Gear cũng có kho ứng dụng riêng của mình. Samsung cam kết khi bán ra vào cuối tháng 9, sẽ có hơn 70 ứng dụng dành cho đồng hồ thông minh. Hãng cũng vừa công bố 12 ứng dụng đầu tiên “cập bến” Galaxy Gear.

Đầu tiên phải kể đến là Pocket, có chức năng như chiếc điều khiển điện thoại từ xa. Bạn có thể yêu cầu điện thoại đọc to một bài báo, đánh dấu ưa thích hoặc lưu trữ chúng.

12 ứng dụng đầu tiên của Samsung Galaxy Gear ảnh 2

Ứng dụng Path cho Gear.

“Mạng xã hội riêng tư” Path có lẽ là ứng dụng “đúng nghĩa” nhất trên Galaxy Gear: bên cạnh việc cho phép bạn đọc thông báo mới, bạn còn có thể chia sẻ hình ảnh, địa điểm, đăng phản hồi trên các bài đăng khác ngay trên điện thoại.

12 ứng dụng đầu tiên của Samsung Galaxy Gear ảnh 3

Ứng dụng eBay trên Gear.

eBay cũng có ứng dụng cho Gear. Ứng dụng eBay cho phép bạn duyệt các thông báo từ tài khoản My eBay, đặt đấu giá mới, kiểm tra quá trình đấu giá. Nếu muốn tìm hiểu kĩ hơn về một vật phẩm, bạn phải mở điện thoại vì chúng hiển thị trên ứng dụng eBay cho smartphone thay vì đồng hồ.

RunKeeper biến Galaxy Gear thành thiết bị theo dõi việc luyện tập thể thao hàng ngày. Dù vẫn chưa công bố chi tiết giao diện ứng dụng song đã tiết lộ một chút về chức năng. Sau khi đồng bộ với điện thoại, ứng dụng RunKeeper trên Gear “hiển thị thời gian, địa điểm, khoảng cách liên tục trên màn hình”. Đây cũng là những gì ứng dụng cung cấp trên đồng hồ thông minh Pebble.

Samsung chưa tiết lộ hoàn toàn tên của hơn 70 ứng dụng đã sẵn sàng cho Gear. Một ứng dụng nổi tiếng khác sắp xuất hiện là Evernote, giúp người dùng “dễ dàng ghi nhớ mọi thứ bằng cách chụp ảnh và mang những nhắc nhở quan trọng thẳng tới Gear”. Nếu ứng dụng chỉ giới hạn trong việc chụp ảnh dù Gear có microphone, hẳn người dùng Evernote sẽ khá thất vọng.

Các ứng dụng khác bao gồm dịch vụ nhắn tin Line, ứng dụng tự động hóa tác vụ cho điện thoại theo quy tắc đặt trước Atooma, MyFitnessPal - ứng dụng tương tự RunKeeper, ứng dụng du lịch Tripit, Vivino Wine Scanner – cung cấp thông tin khi bạn chụp ảnh một chai rượu; Banjo – hiển thị “hình ảnh trực tiếp từ các sự kiện âm nhạc, thể thao, tin giật gân đang diễn ra” và Glimpse - ứng dụng chia sẻ địa điểm.

Theo Du Lam (ICTnews / The Verge)

Đọc thêm