11 mẹo nhỏ dành cho điện thoại Android

11 mẹo nhỏ dành cho điện thoại Android ảnh 1

Có rất nhiều thủ thuật Android mà nhà sản xuất không thể đưa chúng vào cuốn hướng dẫn sử dụng, bởi xét cho cùng, nào ai muốn đóc một cuốn sách hướng dẫn dày cỡ 500 trang trước khi dùng một chiếc điện thoại! Bởi thế, hãy tham khảo những mẹo nhỏ sau đây.

Giữ tay lâu một chút

Thay vì vỗ một biểu tượng, từ hay phím trên màn hình, hãy nhấn và giữ ngón tay trong khoảng 2 giây. Máy sẽ hiển thị một menu gồm những lựa chọn cụ thể. Ngoài ra, bạn có thể giữ lâu các phím cứng trên điện thoại, và cả màn hình nền của màn hình chủ, nhiều tùy chọn khác nhau sẽ hiện ra.

Nhìn chung, chức năng giữ lâu này giúp bạn khỏi phải vỗ vào một loạt những menu mới hiện ra một nhiệm vụ thường dùng. Nó cũng giống như việc click chuột phải trên màn hình PC. Chẳng hạn, bạn giữ lâu một chút phím home trên điện thoại, nó sẽ hiện ra menu gồm 8 ứng dụng vừa được dùng gần nhất.

Cách tiếp cận nhanh trong danh bạ

Trong danh bạ, đừng vỗ vào tên của người nào đó, hãy vỗ vào ảnh của họ. Nó sẽ hiện ra một menu gồm các biểu tượng gọi, nhắn tin hoặc email. Ngoài ra, còn có các lựa chọn gửi tin nhắn qua Twitter và Facebook.

Ứng dụng tự chụp ảnh bản thân

Nếu máy Android của bạn không có thêm camera thứ hai để tự chụp ảnh bản thân, thì đã có chế độ Self Portrait trong ứng dụng camera. Vỗ vào đó, camera sẽ bắt đầu tìm kiếm các gương mặt sử dụng phần mềm nhận dạng khuôn mặt. Và điện thoại sẽ chụp một bức ảnh mới của bạn trong mỗi vài giây. Điều này hay ho hơn nhiều phải tự chụp ảnh mình trong gương.

Tìm kiếm trên trang

Để tìm kiếm các từ trong một trang web, hãy nhấn vào menu, vỗ More và sau đó vỗ “Find on page”. Một hộp tìm kiếm và bạn phím sẽ hiện ra để bạn gõ từ, cụm từ cần tìm.

Chia sẻ trang trên Facebook

Một lựa chọn khác trên menu More của trình duyệt là trang Share. Một trong những lựa chọn đó để chia sẻ là Facebook. Vỗ vào nó sẽ mở Facebook ra trong trình duyệt (nhờ đó bạn không cần dùng ứng dụng Android của Facebook), và thiết lập đường link để chia sẻ, hoàn thành nó với một bức ảnh nhỏ đại diện, và viết bình luận.

Xem ngày trên Android

Android hiện giờ nhưng không hiện ngày trên màn hình chủ. Nếu bạn kéo khay thông báo lên phía trên cùng màn hình, ngày sẽ hiện ra phía góc trên bên trái.

Cài bàn phím tiếng nước ngoài

Hầu hết điện thoại Android sẽ chỉ có bàn phím tiếng Anh được cài đặt trên màn hình cảm ứng. Để bổ sung các bàn phím ngôn ngữ khác, chẳng hạn, một bàn phím tiếng Đức, hãy vào Android Market và tìm kiếm “German keyboard”. Bạn có thể phải trả khoảng 3 USD để có các ứng dụng bàn phím.

Loại bỏ những kẻ gọi điện đáng ghét

Có một người nào đó thường xuyên gọi điện cho bạn, mà bạn không hề muốn trả lời họ? Hãy cho họ vào danh bạ, sau đó chỉnh sửa thông tin về họ, và cuộn xuống phía dưới, đến lựa chọn “Additional info”. Đó là một mẹo để mở lựa chọn ra, bạn phải vỗ vào mũi tên để hiện ra thêm nhiều tùy chọn khác, sau đó click vào “send directly to voicemail” (gửi vào hộp thư thoại).

Bản đồ 3D

Hãy nhận phiên bản Google Maps cập nhật nhất, tải miễn phí qua Android Market. Trong khi xem bản đồ, bạn có thể làm nghiêng nó bằng cách trượt hai ngón tay theo chiều dọc màn hình từ trên xuống hoặc dưới lên, và xoay nó bằng cách đặt hai ngón tay trên bản đồ - một ngón phía trên và một ngón phía dưới, hoặc mỗi ngón một bên. Bạn sẽ nhận thấy một hiệu ứng xoay tròn thú vị.

Đổi phông chữ trên web

Bạn có muốn liên tục phải giãn trang web ra bằng các ngón tay mới đọc được chữ trên màn hình? Hãy thay đổi phông chữ mặc định. Trong khi xem ứng dụng Browser, nhấn vào phím menu trên điện thoại. Vỗ vào tùy chọn More, sau đó chọn Settings ở phía dưới cùng (bạn có thể phải cuộn xuống dưới). Thay đổi lựa chọn đầu tiên, Text Size, từ Normal sang Large.

Không để màn hình bị tắt

Không muốn màn hình bị tắt – đây là một tính năng giúp tiết kiệm pin cho máy, song đôi lúc màn hình lại tự tắt khi bạn đang đọc thông tin trên màn hình, hoặc dùng điện thoại để xem giờ. Hãy vào Settings, vỗ vào Applications, sau đó đến Development. Bật tùy chọn “Stay awake” lên. Nó là lựa chọn để giúp các nhà phát triển phần mềm, nhưng với người dùng, đôi khi nó cũng cần thiết và rất hữu ích.

Theo Bảo Bình (ICTnews / Indiatimes)

Đọc thêm