10 sản phẩm thành công của Microsoft trong năm 2010

Microsoft đã giới thiệu khá nhiều sản phẩm khác nhau trong năm qua trên toàn thế giới, từ phần mềm, phần cứng, thiết bị chơi game lẫn các ứng dụng, dịch vụ trực tuyến dành cho máy tính cá nhân lẫn thiết bị di động…

Bài viết sẽ điểm qua 10 sản phẩm được đánh giá là thành công nhất về mặt doanh thu cũng như chất lượng của Microsoft trong năm qua.

Kinect for Xbox 360

10 sản phẩm thành công của Microsoft trong năm 2010 ảnh 1

Kinect mang đến cho người chơi những trải nghiệm và cảm giác mới lạ
Được xem là một bước tiến thực sự của Micrsoft trong lĩnh vực giải trí và công nghệ, Kinect được đánh giá mang đến cho người chơi một trải nghiệm mới về thiết bị giải trí.

Microsoft đã bán được 2,5 triệu sản phẩm chỉ sau 1 tháng được ra mắt. Các sản phẩm Kinecct có thể tương thích với cả những thế hệ máy chơi game Xbox 360 đời cũ.

Gói ứng dụng văn phòng Microsoft Office 2010

10 sản phẩm thành công của Microsoft trong năm 2010 ảnh 2

Office vẫn là gói ứng dụng văn phòng thông dụng nhất hiện nay
Microsoft Office vẫn là gói phần mềm văn phòng thông dụng và phổ biến nhất hiện nay.

Ngày 15/4/2010, bản thử nghiệm của Microsoft Office 2010 được giới thiệu, đến 15/6, phiên bản chính thức được bày bán.

Không chỉ gồm các phiên bản dành cho máy tính cá nhân, Microsoft còn phát hành phiên bản trực tuyến miễn phí, gồm các ứng dụng Word, Excel, PowerPoint và OneNote (gọi chung là gói ứng dụng Office Live), người dùng có thể truy cập và sử dụng thông qua trình duyệt web.

Bạn có thể download bản thử nghiệm của Office 2010 tại đây
Windows Live Essentials 2011

10 sản phẩm thành công của Microsoft trong năm 2010 ảnh 3

Windows Live Essentials cung cấp đầy đủ các ứng dụng cần thiết cho người dùng
Windows Live Essentials là gói phần mềm miễn phí, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết và hữu dụng trong đầy đủ các lĩnh vực cho người dùng, bao gồm Movie Maker (tạo phim, slideshow), Live Writer (viết blog), Photo Gallery (quản lý, biên tập hình ảnh), Live Messenger (chat), Live Mail (quản lý email)…

Đặc biệt, gói phần mềm cung cấp tính năng Windows Live Mesh, cho phép người dùng Windows và máy tính Mac có thể chia sẻ, đồng bộ hóa dữ liệu với nhau thuận tiện hơn.

Download bản cài đặt của Live Essentials miễn phí tại đây.

Bạn có thể sử dụng Windows Live Essentials để “chụp ảnh với chính mình” hoặc để “dễ dàng xử lý mắt đỏ trên ảnh”.

Internet Explorer 9 Beta

10 sản phẩm thành công của Microsoft trong năm 2010 ảnh 4

IE9 được hy vọng sẽ mạng một luồng sinh khí mới cho trình duyệt web của Microsoft

IE9 là phiên bản tiếp theo của trình duyệt web lâu năm Internet Explorer của Microsoft.

Phiên bản Beta của sản phẩm được Microsoft giới thiệu vào 15/9/2010, gây nhiều ấn tượng cho giới công nghệ. Trình duyệt web mới này hỗ trợ CSS3, cải thiện hiệu suất xử lý JavaScript đáng kể, cũng như tính năng xử lý đồ họa bằng card màn hình… đặc biệt IE9 đã hỗ trợ tốt video bằng HTML5, audio tag.

IE9 được Microsoft trông đợi sẽ lấy lại được hình ảnh và danh tiếng của Internet Explorer, vốn đang bị Firefox và Chrome cạnh tranh kịch liệt.

Hiện IE9 đã phát hành phiên bản RC, phiên bản thử nghiệm cuối cùng. Bạn có thể download bản cài đặt này tại đây.

Windows Phone 7

Là hệ điều hành của Microsoft được thiết kế dành cho smartphone.

Những smartphone đầu tiên sử dụng hệ điều hành này lần đầu được ra mắt tại châu Âu, Singapore và Áo vào ngày 21/10/2010, sau đó tại Mỹ và Canada vào 8/11/2010.

Giao diện của Windows Phone 7 được phát triển dựa trên giao diện của máy nghe nhạc Zune (cũng của Microsoft) trước đây, với tên gọi Metro, được tích hợp thêm nhiều dịch và ứng dụng của Microsoft cũng như của các nhà phát triển khác.

Hiện có khá nhiều nhà sản xuất đang trang bị Windows Phone 7 trên các sản phẩm của mình như HTC, Samsung, LG, Dell và tiếp theo là Nokia.

Dù có tuổi đời khá ngắn, nhưng Windows Phone 7 cũng đã chiếm được thị phần nhất định và đứng trong top 6 hệ điều hành dành cho smartphone trong năm qua.

Office 365

10 sản phẩm thành công của Microsoft trong năm 2010 ảnh 5

Microsoft đã mang gói ứng dụng Office quen thuộc lên hoạt động trên công nghệ "điện toán đám mây"
Microsoft giới thiệu Office 365 vào 19/10/2010 và dự kiến sẽ cho xuất xưởng vào đầu năm nay.

Office 365 kết hợp gói công cụ Office thông dụng, với các công cụ văn phòng dựa trên nền tảng đám mây như Office, Outlook, Sharepoint, Lync để cung cấp cho người dùng một môi trường giao tiếp, làm việc trực tuyến rộng lớn.

Với Office 365, người dùng sẽ có một phòng làm việc ảo, và có thể sử dụng ở bất kỳ đâu với bất kỳ những người mà mình cần.

Halo: Reach

10 sản phẩm thành công của Microsoft trong năm 2010 ảnh 6

Halo: Reach là game đã mang về khoản doanh thu khổng lồ cho Microsoft
Là tên một tựa game “bắn súng góc nhìn thứ nhất”, được phát hành bởi Microsoft dành cho hệ máy Xbox 360.

Game được ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ, châu Úc và châu Âu vào 14/9/2010 vừa qua. Game lấy bối cảnh thế giới năm 2552, khi loài người phải chống lại sự xâm lăng đến từ vũ trụ.
Microsoft đã hướng đến một trò chơi với sự cải tiến vượt trội về chất lượng hình ảnh, âm thanh, cách thức chơi và đặc biệt là trí thông minh nhân tạo của các đối tượng tự động trong game.

Halo: Reach đã thu về 200 triệu USD chỉ trong ngày đầu tiên ra mắt, lập nên một kỷ lục mới về doanh thu của Microsoft.

Microsoft Arc Touch Mouse

10 sản phẩm thành công của Microsoft trong năm 2010 ảnh 7

Arc Touch có thiết kế ấn tượng và độc đáo
Là mẫu chuột có thiết kế đặc biệt của Microsoft, với mục đích mang đến cảm giác thuận tiện và thoải mái cho người dùng. Với thiết kế đặc biệt của mình, Arc Touch cho phép người dùng dễ dàng điều khiển con lăn của chuột một cách nhẹ nhàng.

Office for Mac 2011

10 sản phẩm thành công của Microsoft trong năm 2010 ảnh 8

Giao diện Microsoft Word trên Mac OS

Đây là sự kết hợp có thể xem là hiếm hoi giữa Microsoft và Apple.

Microsoft Office for Mac 2011 là gói ứng dụng văn phòng dành cho hệ điều hành Mac OS X của Apple, tương đương với phiên bản Office 2010 trên Windows.

Gói ứng dụng này còn hỗ trợ các công cụ trực tuyến như Windows Live SkyDrive, Office Web Apps… cho phép người dùng Mac và Windows có một môi trường làm việc chung thông qua trình duyệt web.

Người dùng Mac có thể download gói phần mềm này tại đây.

Visual Studio 2010

Vào 12/4/2010, Microsoft chính thức phát hành Visual Studio 2010, gói phần mềm dành cho các lập trình viên trên nền tảng .NET Framework 4.

Visual Studio mang đến một giao diện lập trình mới, hỗ trợ tốt hơn cho các lập trình viên, đặc biệt là tính năng hỗ trợ nhiều màn hình, trong trường hợp người dùng sử dụng kết hợp nhiều màn hình khác nhau.

Visual Studio 2010 hỗ trợ cơ sở dữ liệu Oracle, IBM, SQL Server… và hướng các nhà phát triển đến các ứng dụng dành cho Windows 7.

Theo Phạm Thế Quang Huy Tổng hợp (Dân trí)

Đọc thêm