10 mẹo tiết kiệm pin cho iPhone

Phần lớn những mẹo dưới đây đều có thể tiến hành tại "Control Center" của iPhone, nơi bạn có thể truy cập bằng cách quệt tay từ dưới màn hình lên trên.

1. Giảm độ sáng màn hình

Pin, iPhone, tiết kiệm pin

Điều chỉnh độ sáng màn hình iPhone là một trong những điều bạn cần làm đầu tiên nếu như đang cố gắng tiết kiệm pin bằng mọi giá. Muốn vậy, trước hết hãy kéo Control Center lên. Chạm vào thanh điều chỉnh độ sáng bên dưới hàng biểu tượng để giảm sáng. Bạn cũng có thể làm việc này bằng cách vào Settings>Wallpapers & Brightness> Brightness.

2. Tắt Bluetooth

Pin, iPhone, tiết kiệm pin

Nếu như đang không sử dụng bất cứ phụ kiện nào, bạn đừng ngần ngại mà hãy tắt ngay Bluetooth. Bạn có thể tắt trực tiếp trong Control Center, nơi có biểu tượng riêng cho Bluetooth hoặc vào lại phần Settings.

3. Tắt màn hình đi khi không dùng đến

Lấy thí dụ, nếu như chỉ nghe nhạc, hãy đảm bảo rằng bạn đã tắt màn hình khi không có nhu cầu đổi sang bài hát khác. Nếu điện thoại đang cất trong túi hoặc ví, hãy đảm bảo rằng bạn đã tắt màn hình đi.

4. Tắt Background App Refresh.

Pin, iPhone, tiết kiệm pin

Tính năng tự động cập nhật nội dung của một ứng dụng bất cứ lúc nào bạn kết nối 3G hoặc Wi-Fi này sẽ khiến điện thoại nhanh chóng cạn pin. Do đó, hãy tắt nó đi bằng cách vào Settings>General>Background App Refresh.

5. Tắt các dịch vụ định vị

Pin, iPhone, tiết kiệm pin

Các dịch vụ định vị cũng có thể đốt cháy năng lượng pin của bạn một cách chóng vánh. Để bảo tồn pin bằng cách ngăn không cho các ứng dụng sử dụng dịch vụ này, bạn hãy vào Settings, chọn Privacy>Location Services. Từ đây, bạn có thể tắt hoàn toàn tính năng này bằng cách bật công tắc cạnh Location Services, hoặc vô hiệu hóa dịch vụ với từng ứng dụng cụ thể thông qua các công tắc đặt cạnh từng app. Chúng tôi khuyến khích bạn chọn phương án 2 vì sau này bạn sẽ cần đến tín hiệu GPS trong trường hợp điện thoại bị mất hoặc bạn bị lạc đường.

6. Tắt Wi-Fi

Pin, iPhone, tiết kiệm pin

Nếu như không cần đến Wi-Fi, hãy tắt tính năng này để bảo tồn pin. Một lần nữa, Apple đã bố trí một Shortcut dành riêng cho Wi-Fi trong Control Center.

7. Tắt các ứng dụng background

Pin, iPhone, tiết kiệm pin
Mô tả

Một số ứng dụng vẫn có thể ăn mòn pin kể cả khi chúng đang không hiện ra trên màn hình. Để đóng các ứng dụng background này, bạn hãy chạm 2 lần vào nút Home của iPhone. Danh sách các ứng dụng được mở gần đây sẽ hiện ra và bạn có thể xóa chúng bằng cách đặt ngón tay của mình lên ứng dụng đó rồi quệt lên trên.

8. Vô hiệu hóa tính năng báo nhắc của nhiều ứng dụng nhất có thể

Pin, iPhone, tiết kiệm pin

Bạn có thể làm việc này bằng cách truy cập vào Settings>Notification Center>Include. Tại đây, bạn chạm vào một ứng dụng rồi tắt "Show in Notification Center" và "Show on Lock Screen". Thao tác này sẽ ngăn không cho điện thoại của bạn hiển thị các thông báo không cần thiết lên màn hình khóa hoặc Notification, từ đó giúp duy trì pin lâu hơn.

9. Tắt Air Drop

Pin, iPhone, tiết kiệm pin

Tính năng này cho phép bạn chia sẻ file với những người dùng khác cùng mạng. Dù rất hữu ích nhưng nó cũng khiến bạn phí pin nếu không dùng đến. Vì thế hãy vào Control Center, chạm vào AirDrop rồi ấn Tắt.

10. Tắt Parallax View trong iOS 7

Pin, iPhone, tiết kiệm pin

Thao tác này cũng sẽ giúp bạn duy trì được pin bởi Parallax View là một tính năng tạo cảm giác hình nền của điện thoại như đang chuyển động khi bạn di chuyển điện thoại sang ngang. Hãy vào Settings>General>Accessibility>Reduce Motion để tắt nó đi.

Theo T.C (VNN)

Đọc thêm