10 mẹo “lướt” Web như bay trên BlackBerry 10

Bất kỳ ai đã dùng qua điện thoại BlackBerry 10 đều biết trình duyệt web của hệ điều hành nhanh và tuyệt vời thế nào. Trước và sau khi BlackBerry 10 ra mắt, đã có nhiều thử nghiệm cho thấy trình duyệt của nó nhanh hơn hẳn các nền tảng di động khác, thậm chí còn nhanh hơn vài trình duyệt desktop.

Với một trình duyệt tốt như vậy, chắc chắn bạn sẽ cần đến những bí quyết để có thể “lướt” web như bay trên thiết bị. Dưới đây là 10 mẹo trên trình duyệt BlackBerry 10 mà người dùng nên biết:

 1. Chế độ desktop

Do tốc độ duyệt web nhanh và ổn định, bạn có thể sử dụng chế độ Desktop Mode để xem website như trên trình duyệt máy tính. Dù phiên bản di động giúp xem nhanh hơn, sẽ có lúc bạn cần tới trải nghiệm như trên máy tính. Để kích hoạt, click vào biểu tượng Trình đơn (cột ba dấu chấm ở góc dưới cùng bên phải màn hình), chọn Cài đặt > Công cụ cho nhà phát triển > Bật chế độ máy tính để bàn.

2. Mở lại các tab vừa xem gần đây

Nếu không muốn truy cập vào lịch sử duyệt web để xem các trang vừa mở gần đây, bạn có thể cài đặt để trình duyệt mở các trang đó khi khởi động. Để kích hoạt, chạm biểu tượng Trình đơn > Cài đặt > Hiển thị và hành động, ở tab Hiển thị lúc khởi động, nhấn vào mũi tên màu trắng rồi chọn Các tab của tôi từ lần gần đây nhất.

3. Truy cập nhanh lịch sử duyệt web

Với phiên bản BlackBerry 10.2, bạn có thể xem các trang vừa duyệt bằng cách chạm và giữ biểu tượng quay lại cùng tùy chọn xem Nhật ký đầy đủ.

4. Chế độ đọc tiện lợi

Một trong những tính năng được ưa thích của trình duyệt BlackBerry 10 là Trình đọc, đặc biệt hữu ích khi cần đọc bài báo dài song lại xuất hiện nhiều quảng cáo. Để kích hoạt, chạm vào biểu tượng Trình đơn > Trình đọc. Ngoài ra, bạn còn điều chỉnh được kích thước phông chữ để đọc dễ hơn. Đối với máy BlackBerry 10 dùng bàn phím cứng, chỉ cần nhấn phím “R” để sử dụng tính năng này. Khi muốn thoát khỏi Trình đọc, chỉ cần nhấn phím quay lại.

5. Thêm đường tắt lên Màn hình chính

Khi truy cập vào một website thường xuyên, bạn sẽ muốn thêm đường dẫn tắt vào màn hình chính. Để làm điều này, chạm vào biểu tượng Trình đơn > Thêm vào màn hình chính.

6. Sử dụng dấu trang

mẹo dùng z10, blackberry 10, trình duyệt chrome, trình duyệt di động, z10 giảm giá

Nếu không muốn lưu website vào màn hình chính, bạn có thể lưu chúng trong dấu trang để truy cập nhanh hơn. Từ trình đơn, chọn Thêm vào chỉ mục hoặc nhấn phím “K” trên bàn phím đối với các thiết bị có bàn phím cứng.

7. Lưu để đọc sau

Một trong những bổ sung mới nhất trên trình duyệt BlackBerry 10 là tính năng Lưu trang, cho phép lưu lại website dưới dạng tập tin để mở ra khi không có kết nối mạng. Từ trình đơn, chọn Lưu trang để làm điều này.

8. Duyệt web riêng tư

mẹo dùng z10, blackberry 10, trình duyệt chrome, trình duyệt di động, z10 giảm giá

Nếu muốn duyệt web mà không để lại dấu vết, bạn nên sử dụng tính năng duyệt web riêng tư trên BlackBerry 10. Khi kích hoạt, các tab bạn đang mở sẽ bị đóng lại và chỉ xuất hiện trở lại nếu tắt chế độ này. Để sử dụng, chạm vào biểu tượng Trình đơn > Cài đặt > Riêng tư và bảo mật > Bật Duyệt riêng tư.

9. Cài đặt công cụ tìm kiếm mặc định

mẹo dùng z10, blackberry 10, trình duyệt chrome, trình duyệt di động, z10 giảm giá

Ở chế độ mặc định, Bing là công cụ tìm kiếm trên trình duyệt BlackBerry 10. Để thay đổi điều này, bạn chỉ cần gõ vài chữ trong thanh địa chỉ. Bạn sẽ thấy một mũi tên sổ xuống ở góc trên cùng bên trái, chạm vào đó và chọn công cụ ưa thích.

10. Dọn dẹp thường xuyên

mẹo dùng z10, blackberry 10, trình duyệt chrome, trình duyệt di động, z10 giảm giá

Lịch sử duyệt web tốn nhiều không gian lưu trữ trên thiết bị. Bạn có thể cài đặt để trình duyệt tự động xóa lịch sử duyệt web sau một khoảng thời gian nhất định. Để xóa thủ công, chọn biểu tượng hai ô vuông ở góc dưới bên trái trình duyệt, chọn Lịch sử > Biểu tượng thùng rác. Để cài đặt xóa tự động, chọn biểu tượng Trình đơn > Cài đặt > Riêng tư và bảo mật. Ở tab Xóa mục lịch sử có mũi tên sổ xuống, chạm vào đây và chọn thời gian bạn muốn.

Theo Du Lam (ICTnews / CrackBerry)

Đọc thêm