10 mẹo chụp ảnh cuốn hút

10 mẹo chụp ảnh cuốn hút ảnh 1

Tạo một điểm nhấn màu sắc

10 mẹo chụp ảnh cuốn hút ảnh 2

Bạn cảm thấy buồn tẻ ư? Hãy nhấn nhá chút màu sắc cho tấm hình của mình trở nên nổi bật. Trong trường hợp vào một ngày nào đó, tâm trạng bạn không tốt để lên hình, một điểm nhấn màu sắc sẽ tạo ra sự khác biệt.

Đối với các cô gái, hãy thử một màu son sáng đậm, phấn má hồng hoặc một chiếc khăn sáng màu. Với các chàng trai, phá cách kết hợp một chiếc áo sơ mi màu trung tính với một chiếc áo ngoài màu sáng hơn hoặc thêm một chiếc khăn cài áo màu sắc cho bộ vest lịch lãm.

Phá cách cho khung nền ảm đạm

10 mẹo chụp ảnh cuốn hút ảnh 3

Khi bạn là tâm điểm của bức ảnh, hãy chắc chắn rằng khung nền không nổi bật hơn bạn. Hãy chọn một khung nền đậm và tạo ra sự tương phản, tốt nhất là khác với màu tóc và trang phục của bạn để giúp bạn tránh khỏi bị chìm trong một khung ảnh nhạt nhòa. Trước khi chụp, bạn cũng nên kiểm tra lại để chắn rằng không có những hình ảnh hay nhân vật gây rối mắt nào phía sau bạn

Hãy chơi với các đạo cụ chụp hình

10 mẹo chụp ảnh cuốn hút ảnh 4

Để bức ảnh đỡ nhàm chán, hãy tận dụng một số đạo cụ bạn có thể dễ dàng lấy được. Nếu thấy một chú cún dễ thương đang mặc áo, hãy ôm lấy nó. Những thứ đồ bình thường như một ly nước, vòng cổ hoặc cà vạt, hay thậm chí đút tay vào túi quần bò cũng sẽ làm ảnh sinh động hơn.

Hiểu rõ nét đẹp cơ thể bạn

10 mẹo chụp ảnh cuốn hút ảnh 5

Từ khi xuất hiện máy ảnh sử dụng ánh sáng phản chiếu để chuyển một vật thể dạng 3D thành một hình ảnh 2D, hình dáng mọi vật bị nén lại và làm phẳng. Nhìn thẳng vào máy ảnh có thể thấy toàn bộ khuôn mặt bạn nhưng chiều sâu tự nhiên bị giảm hoặc mất đi.

Đôi khi chỉ cần nghiêng nhẹ hoặc thay đổi góc mặt một chút sẽ tạo ra sự khác biệt lớn. Mặc dù bạn rất cuốn hút nhưng chắc chắn có một góc mặt giúp bạn lên hình đẹp nhất.

Nếu bạn vẫn chưa biết góc mặt nào của mình đẹp nhất, hãy cố gắng tìm ra nó. Cả đàn ông và phụ nữ đều nên đứng trước gương và luyện tập thử với các vị trí khuôn mặt khác nhau. Hãy để ý cách ánh sáng chiếu các vùng trên khuôn mặt bạn và các vùng đổ bóng. Bạn sẽ nhanh chóng tìm ra vài góc đẹp của mình.

Khi đã biết góc mặt đẹp của mình, hãy tận dụng và khai thác nó để có những tấm ảnh đẹp.

Tạo cảm giác cổ thon dài

10 mẹo chụp ảnh cuốn hút ảnh 6

Đẩy khuôn mặt về phía trước và hạ thấp vai ra đằng sau một chút, bạn sẽ cảm thấy như đang kéo dãn cơ thể.

Có thể khi thực hiện điều này, bạn sẽ thấy khá kỳ cục và không tự nhiên, nhưng nó sẽ giúp khuôn mặt bạn trông thon gọn hơn và giấu đi chiếc cằm rộng.

Đôi tay thon

10 mẹo chụp ảnh cuốn hút ảnh 7

Khi bạn cảm thấy mình như một nữ hoàng sắc đẹp nhưng lại không thực hiện mẹo này, bức ảnh của bạn có thể sẽ bị phá hỏng.

Cho dù bạn đang ôm một chú chó con mặc áo len xinh xắn, một con gấu bông, một miếng bánh hay không gì cả, bạn cũng có thể tạo vẻ thon gọn cho cánh tay/giảm phần thịt thừa thãi trên bắp tay bằng cách để tay cách người một chút. Điều này ngăn phần thịt thừa dàn trải ra và do đó trông thon hơn (cũng tương tự với bắp đùi khi ngồi trên ghế)

Bạn có thể thấy ở hình, nhờ vào mẹo này, cánh tay bên phải trông thon nhỏ hơn bên trái.

Tạo đường nét cơ thể

10 mẹo chụp ảnh cuốn hút ảnh 8

Một tấm ảnh chụp chính diện có thể khiến khuôn mặt trông to hơn và điều này cũng đúng với toàn bộ cơ thể. Hãy đứng thẳng và nghiêng một góc 45, để một chân ở phía trước chân kia và đặt hầu hết trọng lượng lên chân đằng sau.

Sau đó tạo dáng cổ điển "đặt tay trên hông" bằng cách đặt tay ở phần hông hướng về phía máy ảnh hoặc tạo dáng như hình và tự mình sáng tạo.

Bắt chéo chân

10 mẹo chụp ảnh cuốn hút ảnh 9

Nếu không thể tránh khỏi bị chụp thẳng thì bạn hãy thử bắt chéo chân từ phần bắp chân. Tư thế này sẽ giúp hông trông nhỏ hơn và chân trông dài ra.

Tư thế bắt chéo chân cũng là một kiểu tạo dáng đẹp khi chụp ngồi. Mặc dù đứng thì dáng sẽ đẹp hơn nhưng nếu bạn đang ngồi và thấy một chiếc máy ảnh đang hướng về mình, hãy ngồi thẳng và bắt chéo chân để tôn dáng hoàn hảo.

Luôn nở nụ cười (cho dù chỉ để tạo dáng)

10 mẹo chụp ảnh cuốn hút ảnh 10

Hầu hết các bức ảnh xấu do các chủ thể cố tạo dáng trông không tự nhiên. Hãy cười mỉm hoặc cười thật tự nhiên khi ai đó chuẩn bị chụp bạn.

Nụ cười cho dù chỉ để tạo dáng vẫn sẽ tạo ra vẻ tự nhiên và làm đôi mắt bạn như sáng lên, và mọi người luôn đẹp hơn khi cười. Khi ép mình phải cười, bạn sẽ cảm thấy mình trông kì cục, nhưng chỉ lúc đó thôi. Bạn tạo dáng không phải cho lúc đó mà là cho hình ảnh thu được sau đó. Bạn sẽ không nhớ về vẻ ngốc nghếch của mình, bạn sẽ chỉ để ý xem mình trông đẹp như thế nào.

Chụp ảnh "tự sướng"

10 mẹo chụp ảnh cuốn hút ảnh 11

Hãy nâng cao kỹ năng chụp ảnh của mình bằng cách luyện tập chụp ảnh "tự sướng", nhằm tìm ra góc cạnh hay cách tạo dáng đẹp nhất của mình.

Theo Trang Bùi (Learnist / VnReview)

Đọc thêm