10 điểm nổi bật của Internet Explorer 10

Trong khi thời gian Chrome hay Firefox được "lên đời" chỉ tính theo tháng thì mỗi đợt nâng cấp của Internet Explorer là một cuộc đại tu kéo dài cả năm. Các chuyên gia công nghệ tin rằng những thay đổi trong phiên bản 10 sẽ giúp trình duyệt của Microsoft lấy lại được thị phần đang mất dần vào tay đối thủ. Vấn đề là làm sao hãng này lôi kéo được mọi người quay trở lại và dùng thử. 

10 điểm nổi bật của Internet Explorer 10 ảnh 1

10 điểm nổi bật của Internet Explorer 10 ảnh 2

Tốc độ duyệt web: IE 10 có tốc độ duyệt web vượt cả Chome, Firefox, Safari và Opera theo đánh giá của công cụ New Relic và Strangeloop Networks.

10 điểm nổi bật của Internet Explorer 10 ảnh 3

Duyệt web toàn màn hình: Đây là một trong những điểm thú vị của IE 10. Các thanh điều khiển ở các cạnh hoàn toàn biến mất khi người dùng đang xem một trang web và chỉ hiện ra khi họ cần.

10 điểm nổi bật của Internet Explorer 10 ảnh 4

Flip Ahead: Thông thường, khi duyệt một trang web dài, người sử dụng sẽ phải cuộn thanh cuốn lên xuống. Nhưng với Flip Ahead, họ chỉ cần quẹt nhẹ sang trái hoặc phải để xem tiếp nội dung, hoặc xem bài kế tiếp, hoặc thay cho nút Back/Forward.

10 điểm nổi bật của Internet Explorer 10 ảnh 5

10 điểm nổi bật của Internet Explorer 10 ảnh 6

Pinning: IE 10 cho phép gắn các trang yêu thích lên màn hình Start như một ứng dụng bằng cách chọn nút “Pin to Start” để tạo một “ô vuông động” (Live Tile) trên màn hình lớn. 

10 điểm nổi bật của Internet Explorer 10 ảnh 7

Snapping - Treo 2 màn hình trên cùng một cửa sổ: IE 10 giúp việc đa nhiệm dễ dàng vì người dùng có thể đặt màn hình cửa sổ web cạnh màn hình ứng dụng khác như Mail, Office... 

10 điểm nổi bật của Internet Explorer 10 ảnh 8

Bảo mật: Internet Explorer 10 đã cải thiện đáng kể việc chống mã độc và giả mạo với công nghệ SmartScreen Filter. Theo đánh giá của NSS Labs, IE10 đã khóa lượng mã độc nhiều hơn 40% so với Chrome 21, hơn 23 lần so với Firefox 15 và Safari 5.

10 điểm nổi bật của Internet Explorer 10 ảnh 9

Chạm để chia sẻ: Thanh Windows Charms kết hợp với IE 10 để giúp người dùng chia sẻ thông tin bằng cách quẹt nhẹ trên màn hình để gửi thông tin duyệt web qua e-mail, mạng xã hội

10 điểm nổi bật của Internet Explorer 10 ảnh 10

Hộp One Box: Công nghệ này được xây dựng trên nền tảng của bản Internet Explorer trước đó. One Box giúp tìm kiếm thông tin ngay trên thanh địa chỉ mà không cần mở các trang tìm kiếm.

10 điểm nổi bật của Internet Explorer 10 ảnh 11

Chơi game trên trình duyệt: Điểm đặc biệt của Internet Explorer còn là khả năng chơi game bom tấn miễn phí trên web như Contre Jour, Atari Arcade và Cut The Rope với đồ họa mượt như đang chơi trên ứng dụng cài trên máy tính.

10 điểm nổi bật của Internet Explorer 10 ảnh 12

Duyệt web riêng tư: Khi tính năng Do Not Track được kích hoạt, các trang mà người dùng truy cập sẽ không thu thập và lưu lại thông tin cá nhân của người dùng.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm