10 cách sạc pin điện thoại cực độc

10 cách sạc pin điện thoại cực độc ảnh 1

Các siêu di động đang ngày một phổ biến, thế nhưng hiệu năng pin của chúng lại tỷ lệ nghịch với sức mạnh. Vì vậy, các nhà khoa học luôn cố gắng tìm tòi mọi cách để có thể sạc pin  hoặc duy trì thời lượng pin lâu hơn cho smartphone. Cùng với đó, những công nghệ  sạc pin  độc đáo cũng ra đời.

10 cách  sạc pin  được giới thiệu dưới đây sẽ khiến bạn phải bất ngờ.

1.  Sạc pin  bằng nước tiểu

10 cách sạc pin điện thoại cực độc ảnh 2

Các nhà nghiên cứu đến từ đại học Bristol và phòng thí nghiệm robot Bristol của Anh đã tìm ra cách để chuyển đổi nước tiểu thành một thỏi pin. Họ đã sử dụng vi khuẩn phát triển trên cực dương bằng sợi carbon, đặt bên trong các ống xi lanh bằng gốm.

Sản lượng điện mà pin nhiên liệu vi khuẩn tạo ra tương đối ít, các nhà nghiên cứu hiện chỉ có thể trữ và tích lũy ít năng lượng vào tụ điện để dùng cho sạc nhanh. Hiện tại, ước tính một thỏi pin “nước tiểu” để sử dụng cho điện thoại to bằng thỏi pin ô tô. Vì vậy, cách  sạc pin  này sẽ cần phải tiếp tục nghiên cứu và phát triển.

2.  Sạc pin  nhờ Coca-cola

10 cách sạc pin điện thoại cực độc ảnh 3

Điều hoang đường này là sự thật, và một chiếc điện thoại chạy bởi thức uống có đường như Coca-Cola là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nhà nghiên cứu Trung Quốc Daizi Zheng đã nhận thấy rằng một chiếc điện thoại có thể chạy trên một viên pin sinh học được chế tạo từ đồ uống có đường. Cơ chế hoạt động của các enzym sẽ tạo nên các phản ứng, từ đó chuyển hóa năng lượng từ cola thành điện năng.

Thật thú vị khi ta có thể mua một set 6 lon nước ngọt vừa để giải khát cho bản thân lại vừa  sạc pin  cho di động giữa ngày hè oi bức.

3.  Sạc pin  bằng đồ chơi trẻ em

10 cách sạc pin điện thoại cực độc ảnh 4

Đồ chơi “xoay lên xoay xuống” đã trở thành một thiết bị có thể  sạc pin  cho điện thoại. Cách đây một vài năm, nhà thiết kế Thụy Điển Peter Thuvander đã đưa ra một cách để giúp đồ chơi mang tên yo-yo trở nên có ích hơn, đó là sạc điện thoại. Ý tưởng khá đơn giản, một bộ phát điện bên trong thiết bị sẽ phát điện khi đang chơi yo-yo. Tuy nhiên, thiết bị đã không thể tung ra thị trường, bởi khi thử nghiệm, người chơi được khoảng 3 phút đã cảm thấy chán.

4.  Sạc pin  nhờ bikini

10 cách sạc pin điện thoại cực độc ảnh 5

Được giới thiệu bởi công ty Triumph International Japan Ltd, trên bộ đồ được tích hợp hệ thống hấp thụ năng lượng mặt trời, có khả năng sản sinh ra nguồn điện năng đủ để cung cấp cho một chiếc điện thoại di động hoặc máy nghe nhạc iPod.

Bộ đồ lót "thân thiện với môi trường" mang tên Solar Power Bra này có màu xanh lá cây, được trang bị một tấm năng lượng mặt trời bao quanh vùng bụng, có tác dụng hấp thụ và chuyển hóa nguồn năng lượng từ ánh sáng mặt trời thành điện năng. Vì vậy, nếu bạn đang tắm nắng ở bãi biển thì yên tâm là không sợ hết pin điện thoại khi mặc bộ đồ lót này.

5.  Sạc pin  bằng chảo

10 cách sạc pin điện thoại cực độc ảnh 6

Sạc pin bằng chảo là một ý tưởng đã được thử nghiệm thành công trong thực tế bằng một loại chảo chuyên dụng. Ngoài chức năng nấu nướng thông thường, loại chảo này có gắn một bộ chuyển nhiệt năng thành điện tích giúp  sạc pin  điện thoại thông qua cổng USB. Tuy nhiên, việc  sạc pin  bằng phương pháp này lâu hơn cách sạc pin  hiện nay tới vài tiếng đồng hồ.

6. Sạc nhờ sức gió

10 cách sạc pin điện thoại cực độc ảnh 7

Một thiết bị sạc iPhone đến từ Hà Lan dùng năng lượng gió, ngay cả gió bạn tạo ra khi đi xe đạp cũng được sử dụng. iFan trông như chiếc vỏ iPhone, có gắn một chiếc quạt nhỏ ở phía trên để thu năng lượng gió. Nó có thể sạc đầy điện thoại trong 6 giờ, nhưng bạn có thể đẩy nhanh quá trình sạc lên bằng cách giữ nó bên ngoài cửa sổ xe hơi, hoặc, không có xe hơi bạn có thể buộc nó khi đi xe đạp, gắn vào ghi đông.

7.  Sạc pin  nhờ nhiệt năng tỏa ra từ cơ thể người

10 cách sạc pin điện thoại cực độc ảnh 8

Nhà mạng Vodafone của Anh đang tiến hành thử nghiệm một công nghệ  sạc pin mới nhờ sử dụng nhiệt năng tỏa ra từ cơ thể người. Cụ thể, các nhà nghiên cứu đã có thể thiết kế quần soóc Power Shorts và túi ngủ Recharge Sleeping Bag, giúp  sạc pin  điện thoại di động từ năng lượng của cơ thể con người nhờ công nghệ động lực học và nhiệt điện.

Các sợi vải được cấu tạo đặc biệt để khi nó co dãn hoặc biến dạng, sẽ tạo ra năng lượng để truyền cho thiết bị di động. Đồng thời, nhiệt độ thay đổi cũng giúp túi ngủ có thêm năng lượng để truyền cho điện thoại. Một ngày đi bộ với quần Power Shorts sẽ bổ sung thêm 4 giờ pin cho điện thoại, trong khi nếu bạn ngủ 10 giờ bằng túi Recharge Sleeping Bag, nó sẽ sản sinh ra một giờ năng lượng cho điện thoại.

8. Sạc bằng cách hét

10 cách sạc pin điện thoại cực độc ảnh 9

Nghiên cứu từ đại học Hàn Quốc bước đầu cho thấy có thể chuyển hóa âm thanh thành điện năng. Điều này có nghĩa là việc nói chuyện, nghe nhạc hay giơ chiếc điện thoại của bạn trước một quán cafe ồn ào cũng có thể sạc được pin.

Theo nghiên cứu này, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng tác động của âm thanh có thể ảnh hưởng tới các nano oxid, từ đó khiến chúng tạo thành các phân cực và sản sinh ra dòng điện. Đáng tiếc là hiện nay công trình nghiên cứu này chỉ ra còn nhiều hạn chế. Đó là việc các chất liệu hiện tại chưa thể tương tác đủ mạnh để tạo ra dòng điện công suất lớn. Thử nghiệm cho thấy với âm thanh 100 decibel, tương đương tiếng còi tàu, chỉ có thể tạo ra dòng điện 40 millivolt, không đủ để sạc bất cứ thứ gì.

9.  Sạc pin  từ trái cây

10 cách sạc pin điện thoại cực độc ảnh 10

Bạn có thể  sạc pin  từ những quả chanh. Nếu bạn muốn làm, bạn có thể làm theo hàng trăm video hướng dẫn trên YouTube. Tuy nhiên đó là từ phòng thí nghiệm, còn ở ngoài, bạn sẽ rất khó khăn và lượng pin sạc được không đáng kể.

10.  Sạc pin  từ cần câu cá

Ideaforge Roto ChargerYou sẽ giúp bạn  sạc pin  cho thiết bị di động khi bạn đang câu cá. Mỗi lần bạn quăng mồi ra xa hoặc cuộn dây lại khi cá cắn câu chính là lúc bạn đang sạc pin cho thiết bị di động của mình.

(Theo VnMedia)

Đọc thêm