Tự tạo nhạc chuông cho iPhone

Apple chỉ cho phép bạn sử dụng các bản nhạc được tải về thông qua iTunes để làm nhạc chuông, chứ không chấp nhận các tập tin âm thanh ở bên ngoài. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục vấn đề này bằng ứng dụng GarageBand mà không cần đến iTunes hoặc máy tính. 

Tự tạo nhạc chuông cho iPhone ảnh 1

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải về các bài hát yêu thích để làm nhạc chuông rồi chép nó vào thư viện trên thiết bị. Nếu bỏ qua bước này, bạn sẽ không thể tìm thấy các bài hát trong GarageBand.
- Bước 2: Cài đặt ứng dụng GarageBand tại địa chỉ https://goo.gl/Y88ti.
- Bước 3: Import (nhập khẩu) các bài hát khi nãy vào bằng cách chạm vào biểu tượng nút View trên thanh công cụ.

Tự tạo nhạc chuông cho iPhone ảnh 2

- Bước 4: Chuyển sang thẻ Music, rồi lựa chọn bài hát để làm nhạc chuông. Lưu ý, những bài nào có chữ màu xám sẽ không thể sử dụng được (bởi nó đã được bảo vệ hoặc không nằm trên bộ nhớ của thiết bị).
- Bước 5: Khi đã thêm bài hát vào GarageBand, người dùng có thể canh chỉnh lại đoạn mở đầu, đoạn kết thúc, tăng/giảm âm lượng, tách, cắt/ghép, lặp lại liên tục… hoặc chỉnh sửa lại độ dài bằng cách vào phần Section Length rồi chọn Manual và thay đổi thông số tùy ý.

Tự tạo nhạc chuông cho iPhone ảnh 3

- Bước 6: Khi đã xong, bạn hãy kích vào biểu tượng mũi tên ở góc trên bên trái và chọn My Songs, đây là nơi lưu trữ tất cả các đoạn nhạc chuông được tạo ra từ GarageBand. Nhấn và giữ im trên một bài hát bất kì để nó xuất hiện thanh menu nhỏ phía trên, kích vào biểu tượng Share > Ringtone, đặt tên cho nó rồi nhấn Export.
Cuối cùng, bạn hãy nhấn vào mục Use Sound As rồi đặt nó làm nhạc chuông cho điện thoại, nhạc chuông tin nhắn hoặc nhạc chuông cho một người bất kì trong danh bạ. 

Đọc thêm