Trung Quốc xây đường dành riêng cho người nghiện Smartphone

Trên thế giới, những tuyến đường dành riêng cho xe đạp, xe máy, người đi bộ hay xe buýt là rất bình thường. Ở Trùng Khánh, Trung Quốc vừa phát triển một con đường đi rất lạ và độc đáo: đường dành riêng cho những người nghiện SmartPhone. Con đường thử nghiệm này nằm ở phố Foreigner Street ở thành phố Trùng Khánh dành cho những người đi đường mà mắt luôn dán vào chiếc màn hình điện thoại di động.

Đường dành riêng cho người sử dụng SmartPhone.

Con đường này được chia làm hai lane đường, một lane ghi chú ngay dưới mặt đường là đường ‘không sử dụng điện thoại di động’, lane còn lại ghi ‘đường dành cho những rủi ro của riêng bạn’.

Kết quả thử nghiệm con đường này cho thấy, những người chỉ biết dán mắt vào chiếc điện thoại di động thậm chí còn không nhận thấy những dấu hiệu ghi chú được ghi rất bắt mắt phía bên dưới mặt đường.

Làn đường thử nghiệm này ra đời nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho mọi người vì nếu bạn cứ vừa đi vừa chúi mũi vào chiếc điện thoại mà không nhìn đường thì rất dễ xảy ra tai nạn giống như hình ảnh người phụ nữ trong Video clip dưới đây.

 

Đọc thêm