Trợ lý ảo hỗ trợ mua hàng trên mạng

Hiện vẫn còn khá nhiều trang web áp dụng chiêu trò khuyến mãi ảo để lôi kéo khách hàng. Hình thức phổ biến nhất vẫn là kiểu nâng giá sản phẩm lên cao, sau đó rao bán giảm giá nhưng thật ra mức giá đó không hề giảm, thậm chí một số trường hợp còn tăng cao hơn. Do đó việc so sánh giá cả giữa nhiều nơi bán trước khi mua là điều rất cần thiết, giúp bạn giảm thiểu tối đa nguy cơ mua hớ.

Kiểm tra giá khi mua hàng

Để tránh tình trạng trên bạn có thể tải và cài đặt ứng dụng Chọn Giá Đúng cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/5Prfrz (iOS) hoặc https://goo.gl/8g0jE5 (Android). Về cơ bản, ứng dụng Chọn Giá Đúng sẽ đóng vai trò như một công cụ tìm kiếm và so sánh giá với cơ sở dữ liệu lên đến hơn sáu triệu sản phẩm. Giao diện của chương trình khá đơn giản, người dùng có thể tìm sản phẩm bằng cách bấm vào các danh mục có sẵn, đơn cử như Thời trang, Điện thoại, Máy tính, Linh kiện, Làm đẹp, Sức khỏe, Trang sức, Đồng hồ…, hoặc nhập từ khóa trực tiếp vào khung tìm kiếm.

Trong phần kết quả trả về, bạn có thể sắp xếp lại mọi thứ theo thể loại, thương hiệu hoặc website bất kỳ. Tương tự, mục Bộ lọc cho phép người dùng tìm được những sản phẩm có mức giá từ thấp đến cao hoặc ngược lại. Khi nhấp vào một sản phẩm bất kỳ, ứng dụng sẽ liệt kê toàn bộ cửa hàng và trang web đang bán sản phẩm, đi kèm theo đó là mức giá, thông tin chi tiết về mặt hàng và các thông số cần quan tâm. Trong trường hợp so sánh và thấy giá cả ít chênh lệch, bạn hãy xem xét đến các yếu tố khác như uy tín thương hiệu, chế độ bảo hành, hậu mãi... Khi đã tìm được sản phẩm ưng ý, bạn chỉ cần tiến hành đặt hàng và lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp. Với Chọn Giá Đúng, người dùng sẽ hạn chế được chiêu trò giảm giá ảo hoặc mua nhầm hàng kém chất lượng.

Người tiêu dùng có thể sử dụng các ứng dụng trung gian trên smartphone để kiểm tra nhanh giá sản phẩm. Ảnh: MINH HOÀNG

Tìm khách sạn, xe khách giá rẻ

Thông thường, nhu cầu so sánh giá cả của người dùng thường tập trung chủ yếu ở các lĩnh vực gồm điện tử, điện lạnh, đồ công nghệ, viễn thông… Tuy nhiên, nếu là một tín đồ thường xuyên đi du lịch, công tác thì việc tìm kiếm khách sạn hoặc vé xe giá rẻ là điều rất cần thiết.

Để tìm khách sạn giá rẻ, bạn hãy cài đặt ứng dụng Hotel Search tại địa chỉ https://goo.gl/LhrTlf (iOS) hoặc https://goo.gl/4ofoL6 (Android). Về cơ bản, ứng dụng sẽ tìm kiếm và so sánh các khách sạn xung quanh khu vực bạn cần đến, sau đó đưa ra những gợi ý phù hợp với túi tiền chỉ với một lần tìm kiếm. Bạn nên đăng ký cho mình một tài khoản miễn phí để có thể sử dụng được nhiều tính năng. Tại giao diện chính, người dùng chỉ cần nhập địa điểm cần đến, lựa chọn ngày nhận/trả phòng và số lượng người tương ứng rồi nhấn Tìm kiếm. Với cơ sở dữ liệu lên đến hơn 450.000 khách sạn trên toàn thế giới, Hotel Search sẽ đưa ra những gợi ý tốt nhất.

Ngoài ra, Hotel Search còn cung cấp đánh giá của những khách du lịch đã ghé thăm trước đó cùng một số thông tin về tiện nghi, hình ảnh, giá cả cho từng loại phòng và các dịch vụ đi kèm. Khi đã chọn được khách sạn ưng ý, người dùng có thể nhấp vào nút Bản đồ để xem trước địa điểm, sau đó tiến hành đặt phòng thông qua các dịch vụ trực tuyến như Booking, Homestay, Expedia… Nếu may mắn, bạn sẽ nhận được voucher giảm giá.

Tương tự, người dùng có thể cài đặt ứng dụng UBus - Tìm xe khách tại https://goo.gl/hHW9O1 để săn vé xe giá rẻ. Đầu tiên, bạn cần lựa chọn điểm bắt đầu và kết thúc bằng cách nhập vào địa điểm hoặc tên bến xe, lựa chọn ngày xuất phát rồi nhấn Tìm xe. Để dễ dàng tìm được chiếc xe ưng ý, bạn có thể lọc lại kết quả theo tiêu chí thời gian, giá vé và bình chọn của những người khác. Đối với mỗi hãng xe, người dùng sẽ biết được thông tin về địa điểm khởi hành, giá tiền, số điện thoại liên lạc để đặt chỗ. Với giao diện đẹp và thông tin phong phú, đây sẽ là một trợ thủ đắc lực để bạn có được những chiếc vé xe giá rẻ.

Nếu không muốn cài đặt ứng dụng, bạn có thể truy cập trực tiếp vào địa chỉ https://websosanh.vn/ hoặc https://www.sosanhgia.com/ và thực hiện tương tự như trên. Cả hai trang web trên đều hỗ trợ người dùng tìm được những sản phẩm có mức giá rẻ nhất trên hơn 12.000 trang web bán hàng.

Đọc thêm