Triển khai thí điểm GrabCar tại TP.HCM

Đề án được Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký ban hành ngày 07/01/2016 với mục tiêu đưa hoạt động kết nối dịch vụ vận tải trên nền tảng CNTT phù hợp với khuôn khổ pháp luật, tạo tiền đề cho việc triển khai các dự án ứng dụng KHCN cho ngành vận tải trong tương lai.

Cũng theo quyết định này, công tác thí điểm sẽ được triển khai tại 5 tỉnh, thành phố (Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Ninh) trong vòng 2 năm (2016-2018). Đơn vị tham gia thí điểm là GrabTaxi và các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách loại xe dưới 9 chỗ theo hợp đồng.

Tại cuộc họp này, ông Nguyễn Xuân Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ GTVT, cho biết “Đề án thí điểm trên được xây dựng từ đề xuất của GrabTaxi. Từ khi chính thức được Thủ tướng Chính phủ cho phép thí điểm hoạt động vào tháng 10-2015, GrabTaxi luôn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị kinh doanh vận tải trong nước và các cơ quan để cung cấp dịch vụ kết nối cho người tiêu dùng."

Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh (Sở GTVT), ông Lê Hoàng Minh cam kết sẽ hợp tác, làm việc chặt chẽ với các đơn vị có liên quan và các doanh nghiệp tham gia thí điểm để đảm bảo thực hiện thật tốt công tác triển khai Quyết định 24/QĐ-BGTVT.

Về phía doanh nghiệp, ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Công ty TNHH GrabTaxi, chia sẻ: “Chúng tôi muốn bày tỏ sự biết ơn tới Chính phủ, Bộ GTVT đã quan tâm, hướng dẫn chúng tôi xây dựng và phê duyệt Đề án thí điểm GrabCar. Chúng tôi cũng mong muốn nhận được sự hướng dẫn và hỗ trợ của Sở GTVT TP.HCM và các cơ quan chức năng có liên quan trong việc triển khai hiệu quả Đề án, góp phần mang lại một thị trường vận tải cạnh tranh sòng phẳng, lành mạnh, lấy người tiêu dùng làm trọng tâm.”

 

Đọc thêm