Trí tuệ nhân tạo và những ứng dụng trong cuộc sống

Theo ông Ralph Haupter, Chủ tịch Microsoft Châu Á: Chắc chúng ta đã từng nghe bài hát của Beatles “Here, There and Everywhere” từ những năm 1960? Đây là bài hát xa xưa, hiển nhiên là trước khi máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh, mạng xã hội và Internet xuất hiện. Dù vậy, bài hát này cũng vẫn hợp thời vì tựa đề đã tổng hợp cách mà thế giới vật lý và thế giới số sẽ thay đổi, nhờ vào sự chuyển đổi lớn của công nghệ - Trí tuệ nhân tạo (AI).

Xem thêm: Sửa lỗi iPhone không thể kết nối với máy tính - Nếu iTunes không nhận diện được iPhone, iPad hoặc iPod Touch, bạn chỉ cần áp dụng mẹo nhỏ sau đây để khắc phục.

Hãy nhìn vào bức tranh toàn cảnh. Thế giới ưu tiên di động, ưu tiên đám mây hiện nay đang tiến triển vào một trật tự mới, được điều khiển bởi các đám mây thông minh và trí tuệ biên.

Tại đây, các ứng dụng sẽ vận hành xuyên suốt các thiết bị tích hợp giúp xử lý số liệu ngày càng gia tăng của hệ thiết bị này. Với những dữ liệu ngày càng nhiều trên các thiết bị, sức mạnh điện toán cũng sẽ được điều chuyển nhiều hơn tới “biên”. Và bài toán này mở ra cách thức cho các thiết bị có công cụ “học máy”, điều đòi hỏi AI.

Các chuyên gia của Microsoft đã đưa AI áp dụng vào những sản phẩm như Windows, Office, Bing và đặc biệt là Skype Translator, giúp người dùng có thể chat với nhau bằng các ngôn ngữ khác biệt, bao gồm cả tiếng Trung Mandarin, theo thời gian thực.

Sự thật là AI đang ở thời điểm trứng nước, nhưng sẽ không lâu nữa AI có mặt ở mọi thiết bị và mọi nơi: ô tô, các thiết bị bếp, nhà, khu phố, nơi làm việc…

Xem thêm: Cách hạ cấp iOS 11 Beta không mất dữ liệu - Nếu cảm thấy iOS 11 Beta không phù hợp hoặc gặp quá nhiều lỗi, bạn có thể hạ cấp về iOS 10.3.3 hoặc 10.3.2 mà không lo bị mất dữ liệu.

 

Đọc thêm