Trang web chính phủ Đức bị tấn công vì khủng hoảng Ukraine

Nhóm hacker được gọi là CyberBerkut đã nhận trách nhiệm cho cuộc tấn công đã khiến vài trang web của chính phủ Đức không thể truy cập được vào sáng 7-1. Theo Reuter, phát ngôn viên Steffen Seibert của Thủ tướng Đức xác nhận rằng trung tâm dữ liệu của chính phủ đang “ở trong cuộc tấn công nghiêm trọng”.

Trang web của nhóm haker nói rằng nó đã chặn các trang web của chính phủ Đức để “khuyến cáo tất cả người dân và chính quyền Đức phải chấm dứt ủng hộ tài chính và chính trị cho chính quyền Kiev đã gây ra nội chiến đẫm máu.”

Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk đã chuẩn bị một cuộc gặp với Tổng thống Đức Joachim Gauck vào 7-1 để thảo luận về tác động của cuộc chiến giữa 2 nhóm ly khai thân Nga và quân đội chính phủ Ukraine. Vài nhóm đã chỉ trích Đức không hành động dứt khoát về vấn đề Ukraine.

Tên của nhóm hacker CyberBerkut được lấy từ chữ "Berkut," liên quan tới đội chống bạo động mà Tổng thống thân Nga Viktor Yanukovich đã dùng năm ngoái.

Theo Reuter, Đức đã ban hành các giao thức để củng cố an ninh của hệ thống mạng. Các nhà chức trách đã phản ứng nhưng thất bại trong việc ngăn chặn cuộc tấn công, khiến các trang web “sập” hoàn toàn từ 10 giờ sáng.

Đây được coi là cuộc tấn công từ xa với các trang web chính quyền thành công đầu tiên trong khoảng 3000 cuộc tấn công hàng ngày của các hacker – theo như cơ quan tình báo Đức cho biết.

Đọc thêm