Trại hè Công nghệ 2019 với Robot AI lần đầu tiên ra mắt tại VN

Dự kiến năm 2019, với nhiều nội dung chương trình học mới lạ và nhiều hoạt động bổ ích, TEKY sẽ thu hút hơn 5.000 trẻ em tham gia trên toàn quốc. Với các chương trình giảng dạy đạt tiêu chuẩn, qua các hoạt động học công nghệ và hoạt động ý nghĩa tại trại hè sẽ giúp học sinh phát huy tối đa khả năng sáng tạo, tư duy logic và ứng dụng công nghệ cao sẽ giúp trẻ phát triển các kỹ năng toàn diện: Kỹ năng hợp tác - Tư duy phản biện - Kỹ năng thuyết trình - Tư duy sáng tạo.

Mỗi trại hè năm nay kéo dài trong vòng hai tuần lễ từ thứ 2 đến thứ 6 với hình thức bán trú từ ngày 3-6-2019 đến hết ngày 9-8-2019 và được mở rộng trên quy mô toàn quốc tại 7 trung tâm phòng Lab ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh cùng các cơ sở trường học, trung tâm giáo dục. Chương trình được thiết kế với 5 chủ đề học hấp dẫn, đa dạng, đan xen giữa các bộ môn công nghệ từ Lập trình, Robotics đến Công nghệ 3D bao gồm:

Trại 1: Công viên kỷ Jura - Các bạn nhỏ sẽ cùng bước vào thời tiền sử của những chú khủng long thông qua việc lập trình và lắp ráp nên một công viên kỷ Jura riêng của chính mình. Các nhân vật khủng long sẽ được tái hiện một cách sống động với các cử động và âm thanh bằng trí tưởng tượng phong phú của các bạn cùng với các động cơ và cảm biến từ robot Lego Wedo và Lego Mindstorms EV3.

Trại 2: Vệ binh dải ngân hà - Với khả năng tự do sáng tạo không giới hạn, các bạn nhỏ sẽ hóa thân thành các phi hành gia nhí, cùng tìm hiểu về đặc tính của các hành tinh và công nghệ vũ trụ. Quan trọng nhất là các bạn sẽ dùng bút vẽ 3D và phần mềm TinkerCAD để tạo nên những trạm không gian với những robot khám phá hành tinh và phi thuyền hiện đại.

Trại 3: Biệt đội siêu anh hùng - Các bạn nhỏ được tự do khám phá và tìm hiểu quy trình và công đoạn để cho ra đời những thước phim hoạt hình hoàn hảo. Trẻ sẽ bắt đầu bằng việc lên kịch bản, storyboard, chụp ảnh, edit hình ảnh bằng Adobe Illustrator và phần mềm Stop Motion để dựng thành một bộ phim hoàn chỉnh.

- Trại 4: City Bot - Trẻ tự tin bước vào thế giới điện tử theo cách trực quan, vui nhộn và dễ hiểu nhất, tìm hiểu quy tắc điện tử và giúp các bạn làm quen với nguyên lý lập trình ứng dụng di động để điều khiển máy móc. Trong thành phố tương lai của các bé sẽ có những hệ thống giao thông tự động, khu phố thông minh tự sáng đèn, hệ thống rác thải bảo vệ môi trường, hệ thống nông nghiệp hiện đại và hơn thế là được điều khiển từ xa bằng ứng dụng di động do các bé tạo nên.

- Trại 5: Portfolio cá tính - Trẻ có thể tự thiết kế và tạo nên một website mà nơi đó các bạn dùng rất nhiều hình ảnh, video do các bạn xử lý và các nút chức năng như một website chuyên nghiệp để dẫn dắt người xem vào thế giới nội tâm đầy màu sắc nhưng rất đặc thù nói lên được tính cách trẻ thơ.

Đọc thêm