Tin tặc tấn công Website Sở GTVT Đà Nẵng

Ngay sau khi phát hiện bị tin tặc tấn công, màn hình trang Website GTVT Đà Nẵng (http://www.sgtvt.danang.gov.vn/) bị mất các hình ảnh và tin bài, chỉ hiện màu đen và một số dòng chữ bằng tiếng Anh. Hacker tự xưng là Tom để lại thông báo trên màn hình rằng đã  cướp quyền điều hành, nhắc nhở người quản trị website “đừng quên tên của Tom”, đồng thời để lại địa chỉ Facebook cũng như câu chửi thề bằng tiếng Anh và cuối cùng tự xưng là “vua của hacker”.

tin tặc, tấn công, website Đà Nẵng

Trang website của Sở Giao thông đã được khôi phục

Ngay sau khi phát hiện, bộ phận kỹ thuật của Sở đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông kịp khôi phục hoạt động của Website.

Người phát ngôn Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng, Chánh văn phòng ông Bùi Thanh Thuận cho biết hacker tấn công website vào trưa 24.5, đúng và ngày thứ 7 cơ quan đang nghĩ cuối tuần. Tuy nhiên sau đó ít phút, lãnh đạo Sở đã liên hệ Sở Thông tin - Truyền thông TP.Đà Nẵng tạm ngừng hoạt động website và tập trung khắc phục.

Khoảng 20 phút sau đến khoảng 13 giờ chiều toàn bộ nội dung website của Sở Giao thông vận tải đã được khôi phục và cơ quan đã có văn bản báo cáo vụ việc đề nghị Công an TP.Đà Nẵng điều tra làm rõ.

Trước đó, cuối tháng 10.2013 website của Điện lực Đà Nẵng cũng bị hacker đưa vào 200 trang với khoảng 4.000 truyện đồi trụy. Vụ tấn công này đã gây bức xúc trong việc quản lý an ninh mạng hiện nay tại Đà Nẵng nơi được cho là đã đầu tư hệ thống công nghệ thông tin hiện đại ngang tầm thế giới.

Theo Vũ Trung (VNN)

Đọc thêm