TikTok Trung Quốc đang dần bóp nghẹt Facebook

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

TikTok vừa cho biết họ đang có 1 tỉ người dùng đang hoạt động tích cực trên toàn cầu.

Đây là sự tăng tốc khủng khiếp của một mạng xã hội châu Á. Nếu vào ngày 1-1-2008, TikTok chỉ mới có 55 triệu người dùng trên toàn cầu thì con số này đã tăng lên 271 triệu vào tháng 12-2008. Và đến năm 2020, con số này leo lên là 700 triệu người dùng.

Điều này cho thấy ứng dụng video ngắn hài hước, vui nhộn, tha hồ thể hiện cá tính của cá nhân đang tăng trưởng một cách ổn định. Đặc biệt, mạng xã hội Trung Quốc thu hút lượng lớn người dùng đến từ Mỹ.

Để so sánh, đến quý 2-2021, Facebook đã đạt 3,21 tỉ người dùng. Dù mạng xã hội có tầm ảnh hưởng khắp thế giới vẫn bỏ xa số lượng người dùng với mạng xã hội Trung Quốc nhưng Facebook vẫn có lý do để lo sợ sự bám đuổi của TikTok.

Điều này thể hiện qua việc Facebook đã tung ra bản sao TikTok là Instagram Reels vào tháng 8-2020 nhưng vẫn chưa tạo hiệu ứng sâu rộng như phiên bản thực TikTok.

Ngoài ra, khá thú vị là YouTube của Google cũng ra mắt tính năng tương tự TikTok là Shorts, vào tháng 9-2020.

TikTok đã cố gắng phát triển bất chấp một năm đầy khó khăn. Năm 2020, TikTok đã đến gần với lệnh cấm ứng dụng tại Mỹ sau khi Tổng thống Trump thời điểm đó xem ứng dụng này là nguy cơ đến an ninh quốc gia Mỹ.

TikTok đã tính đến việc bán lại mảng hoạt động tại Mỹ cho công ty Oracle (Mỹ). Nhưng do ông Biden thắng tranh cử tổng thống nên TikTok vẫn hoạt động bình thường. 

CNBC

Đọc thêm