TikTok chính thức ra mắt tại Việt Nam

Tôn vinh văn hóa và du lịch địa phương

Từ trước đến nay, TikTok luôn nỗ lực không ngừng trong công cuộc hợp tác với chính phủ để tôn vinh văn hóa, di sản Việt Nam nói riêng và thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch địa phương nói chung, đơn cử là việc hợp tác chiến lược với Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng.

TikTok rất vinh hạnh khi được chọn trở thành đối tác của Chính quyền Đà Nẵng - một trong những đơn vị luôn rất tích cực ứng dụng các kênh kỹ thuật số để quảng bá du lịch và văn hóa địa phương, lan tỏa nguồn cảm hứng về Đà Nẵng đến với nhiều đối tượng khán giả hơn.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Tp. Đà Nẵng chia sẻ, “Hợp tác với TikTok, chúng tôi tin rằng những nét độc đáo của du lịch Đà Nẵng sẽ được lan truyền và quảng bá theo một phương thức đầy cảm hứng khắp năm châu”.

Tính đến thời điểm đầu năm 2019, TikTok đã có hơn 1.000 nhà sáng tạo nội dung chính thức đang hoạt động, trong đó bao gồm nhà sáng tạo nội dung đình đám, nghệ sĩ, người có sức ảnh hưởng và các đơn vị sản xuất nội dung hàng đầu như Ca sĩ Đan Trường, Ca sĩ Đông Nhi, MC Trấn Thành, Thủ môn Bùi Tiến Dũng, Nhóm vẽ Con Ma FA, Trần Dự,...

Nằm trong trong nỗ lực đa dạng hóa nội dung và khuyến khích cộng đồng sáng tạo tại Việt Nam, TikTok đang lên kế hoạch tăng gấp ba số lượng nhà sáng tạo nội dung chính thức lên 3.000 vào cuối năm nay.

Với mục tiêu đó, TikTok vui mừng công bố sự hợp tác chiến lược với Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab), trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam, để tăng cường khuyến khích sự sáng tạo nội dung của người dùng trên phạm vi cả nước. 

Ra mắt toàn cầu vào năm 2016, cho đến nay, TikTok đã hoạt động tại hơn 150 thị trường. Riêng tại Việt Nam, đến hết tháng 3 năm 2019, TikTok có hơn 12 triệu người dùng hàng tháng tại đây. Đóng góp vào sự tăng trưởng phi thường này là một loạt các dự án sơ bộ nhằm quảng bá văn hóa địa phương, tôn vinh sự sáng tạo của địa phương và nâng cao cách người Việt Nam truyền tải và thưởng thức nội dung trên điện thoại. 

Cuối năm 2018, Trung tâm An toàn TikTok đã được thành lập, đánh dấu nỗ lực mới nhất của nền tảng trong việc tăng cường các biện pháp bảo vệ nhằm cung cấp một môi trường trực tuyến an toàn cho người dùng tại Việt Nam.

Đọc thêm