Thương hiệu Nokia sẽ sớm biến mất trên smartphone

Elop cho hay Microsoft đang tìm kiếm một thương hiệu mới cho smartphone của họ: "Microsoft Mobile là cái tên được chọn để sử dụng trong quá trình sáp nhập. Nhưng đó không phải là thương hiệu mà người tiêu dùng sẽ nhìn thấy trên các thiết bị bán ra trên thị trường. Thương hiệu Nokia sẽ không được sử dụng trong thời gian dài trên smartphone. Chúng tôi đang trong giai đoạn chọn lựa một thương hiệu điện thoại khác".

Nokia-01-8084-1398740887.jpg

Microsoft không mặn mà với thương hiệu Nokia và đang tìm một cái tên mới cho điện thoại.

Cựu CEO của Nokia cũng tỏ ra hào hứng với vụ sáp nhập và tin rằng việc hợp nhất với Microsoft sẽ giúp họ sáng tạo sẽ những cách mà họ chưa thể thực hiện khi còn là hai công ty riêng rẽ. 

Khi được hỏi khi nào chiếc điện thoại đầu tiên mang thương hiệu mới của Microsoft ra đời, Elop cho hay ông chưa thể tiết lộ, nhưng giờ Microsoft và Nokia đã là một công ty, nên chắc chắn người sử dụng sẽ không phải nghe những sản phẩm với tên gọi dài dòng như "Nokia Lumia 1020 chạy Windows Phone trong mạng AT&T" hiện nay.

Trước những lời buộc tội rằng Elop đã "giết chết Nokia", ông chia sẻ: "Tôi biết là có rất nhiều cảm xúc xung quanh một số quyết định khó khăn mà chúng tôi thực hiện thời gian qua. Trở lại giai đoạn cuối năm 2010, đầu 2011, chúng tôi đã xem xét kỹ các nỗ lực phát triển hệ điều hành của Nokia. Đáng tiếc, chúng tôi không thấy có cách nào Symbian có thể cạnh tranh với iPhone, ra đời cách đó đã 3 năm. Meego liên tục bị trì hoãn và cũng không hứa hẹn về khả năng phổ biến. Chúng tôi buộc phải quyết định trao cho Nokia một cơ hội để thay đổi và cạnh tranh".

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm