Thủ thuật khi sử dụng Touch ID trên iPhone

Khi iPhone 6 và 6 Plus được ra mắt, hãng này đã tiếp tục bổ sung thêm một vài tính năng mới vào Touch ID, cho phép người dùng tải apps và sử dụng Apple Pay để thanh toán các ứng dụng có phí. Tuy nhiên, nếu biết tận dụng phần mềm TouchID Everywhere, bạn còn có thể làm được nhiều hơn thế nữa, như việc sử dụng dấu vân tay để đăng nhập ứng dụng hoặc trang web bất kì. Lưu ý, thiết bị của bạn cần phải được jailbroken trước khi cài đặt chương trình.
1) Cài đặt TouchID Everywhere
Đầu tiên, bạn truy cập vào ứng dụng Cydia, sau đó di chuyển tới phần Sources > Edit > Add, thêm đường dẫn elijahandandrew.com/repo vào khung trống và nhấn Add Source. Việc này sẽ giúp bạn tải về Eric and Andrew’s Planet và trong đó có ứng dụng TouchID Everywhere để tinh chỉnh các tính năng cần thiết.

Thủ thuật khi sử dụng Touch ID trên iPhone ảnh 1

Tiếp theo, người dùng có thể chọn TouchID Everywhere từ mục Tweaks và nhấn nút Installở góc bên phải, sau đó khởi động lại để kích hoạt chức năng mới.    

Thủ thuật khi sử dụng Touch ID trên iPhone ảnh 2

2) Sử dụng TouchID Everywhere
Để kích hoạt ứng dụng này trên iPhone, bạn chỉ cần đi đến phần TouchID Everywhere bên trong Settings. Tại đây, bạn có thể kích hoạt tùy chọn Username support để sử dụng ở những nơi khác ngoài Safari, đồng thời vô hiệu hóa popup về việc lưu tên người dùng và mật khẩu thông qua lựa chọn Auto-Enter/Auto submit.

Thủ thuật khi sử dụng Touch ID trên iPhone ảnh 3

Bây giờ, khi truy cập vào một trang web bất kì có yêu cầu đăng nhập, bạn sẽ thấy một hộp thoại màu đỏ nằm ở xung quanh các khung. Và khi bạn nhập mật khẩu vào thì nó sẽ tự động chuyển sang màu xanh lá, đây là dấu hiệu cho phép bạn sử dụng dấu vân tay để tự động điền mật khẩu và tên người dùng. Việc bạn cần làm là nhấn ngón tay của mình lên Touch ID ngay tại nút Home. 

Thủ thuật khi sử dụng Touch ID trên iPhone ảnh 4

Cuối cùng, tính năng này còn có thể làm việc tốt trên các trang web được mở bằng Safari, tuy nhiên vì đây chỉ là phiên bản thử nghiệm, nên hoàn toàn có thể xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng.

Đọc thêm