Thủ thuật dịch nhanh văn bản khi sử dụng smartphone

Trước đây, để dịch một đoạn văn bản hoặc tin nhắn, chúng ta thường phải sao chép lại nội dung rồi dán vào ứng dụng Google Translate để dịch, sau đó lấy kết quả và gửi ngược lại. Việc này khá tốn thời gian vì phải lặp đi lặp lại nhiều lần các thao tác tương tự.

Để khắc phục hạn chế này, Google đã bổ sung tính năng Tap to Translate, cho phép bạn dịch nhanh thông qua pop-up nhỏ ở góc trên bên phải mà không cần chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng. Tính năng này hiện tại đã được cập nhật cho cả hai hệ điều hành Android và iOS.

Đầu tiên, bạn cần nâng cấp ứng dụng Google Translate lên phiên bản mới nhất thông qua App Store hoặc Google Play. Lưu ý, đối với các thiết bị Android, nếu vẫn chưa có tính năng Tap to Translate, bạn hãy tải về file APK mới nhất của ứng dụng tại địa chỉ http://goo.gl/3lShPt.

Kích hoạt tính năng Tap to Translate. Ảnh: MH

Khi hoàn tất, bạn chạm vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái, sau đó truy cập vào phần Settings > Tap to Translate > Enable Tap to Translate để kích hoạt. Mục Preferred languages chính là nơi để bạn thiết lập ngôn ngữ đang sử dụng và ngôn ngữ cần dịch. 

Kể từ bây giờ, mỗi khi mở ứng dụng bất kỳ như Facebook, Messenger, Zalo hoặc mở trang web nước ngoài… Bạn chỉ cần sao chép lại đoạn văn bản cần dịch thì ngay lập tức sẽ xuất hiện một pop-up nhỏ ở góc trên bên phải, người dùng chỉ cần chạm vào đó để xem kết quả, dễ dàng thay đổi lại ngôn ngữ hoặc nhờ ứng dụng đọc dùm (nếu muốn).

Dịch văn bản trực tiếp ngay bên trong các ứng dụng bất kỳ. Ảnh: MH

Nhìn chung, tính năng Tap to Translate khá hữu ích, giúp bạn tiết kiệm thời gian và đỡ phải chuyển đổi qua lại giữa nhiều ứng dụng khác nhau. Ngoài ra, Google Translate còn hỗ trợ dịch văn bản ngay cả khi không có mạng, người dùng chỉ cần tải về các gói ngôn ngữ tương ứng, rất phù hợp khi đi du lịch nước ngoài.

Đặc biệt, bạn còn có thể sử dụng camera điện thoại để dịch văn bản theo thời gian thực. Nghĩa là khi bạn đưa camera lên thì nó sẽ tự động quét ngôn ngữ trên hình ảnh và dịch trực tiếp.


Xem thêm:

Dịch văn bản trên iPhone ngay cả khi không có Internet - Hỗ trợ nhiều tính năng độc đáo là một trong những điểm cộng của Microsoft Translator so với nhiều ứng dụng khác.


Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu đang gặp rắc rối khi sử dụng.

 

Đọc thêm