Thiếu nữ kiếm hàng triệu USD nhờ đăng video mua sắm lên Youtube

Bethany Mota, 18 tuổi, hiện đang sống tại California đã biến sở thích mua sắm của mình thành hàng triệu USD khi bắt đầu cho đăng tải lên Youtube những đoạn video mua sắm của mình.
Bethany bắt đầu tham gia Youtube và đăng tải đoạn clip đầu tiên của mình lên từ năm 14 tuổi. Những clip của Bethany chủ yếu có nội dung về các loại quần áo, trang sức mà cô đã mua tại các cửa hàng, hoặc nội dung về quá trình đi mua sắm của Bethany. Ngoài ra, đôi khi Bethany thực hiện các đoạn clip chỉ với nội dung… “khoe” phòng ngủ của mình.
Gương mặt dễ thương cùng cách nói chuyện đáng yêu giúp Bethany thu hút được nhiều người xem
Gương mặt dễ thương cùng cách nói chuyện đáng yêu giúp Bethany thu hút được nhiều người xem
Nghe có vẻ nhàm chán, tuy nhiên những đoạn clip của Bethany thu hút rất đông lượt xem, chủ yếu là các nhóm tuổi teen trên toàn thế giới. Hiện tại, kênh Youtube của Bethany đã thu hút gần 5 triệu người đăng ký và có tổng cộng hàng trăm triệu lượt xem.
Gương mặt đáng yêu, cách nói chuyện tự nhiên, các hành động ngộ nghĩnh cùng giọng nói nhẹ nhàng… góp phần làm nên thành công cho những đoạn clip của Bethany và thu hút nhiều người xem.
Không chỉ nổi tiếng trên Youtube, tài khoản Instagram của Bethany cũng rất nổi tiếng. Đây là tài khoản Bethany sử dụng chủ yếu để đăng ảnh của mình, các loại áo quần đã mua hay ảnh phòng ngủ được trang trí tỉ mỉ của cô… Instagram của Bethany cũng thu hút hơn 2 triệu lượt người đăng ký xem, nhiều hơn cả số người đăng ký trên tài khoản Instagram của các tờ báo thời trang nổi tiếng như Vogue, Elle, Glamour hay Cosmo… cộng lại.
Tài khoản Instagram của Bethany cũng thu hút rất nhiều người xem
Tài khoản Instagram của Bethany cũng thu hút rất nhiều người xem
Chính sự nổi tiếng của Bethany đã mang về cho cô những khoản thu nhập khổng lồ lên đến hàng triệu USD. Bên cạnh doanh thu từ quảng cáo trên các clip đăng tải lên Youtube, tên của cô còn được sử dụng để đặt cho một nhãn hiệu áo quần và đồ trang sức của một trung tâm mua sắm dành cho tuổi teen. 
Trung tâm mua sắm này hy vọng với sự nổi tiếng của Bethany trên Youtube sẽ giúp họ bán được những loại quần áo mang thương hiệu của cô, đồng thời Bethany có thể giới thiệu các loại quần áo này thông qua kênh Youtube của mình.
Chia sẻ với trang báo Business Insider, Bethany cho biết cô có sở thích với thời trang và mua sắm, đồng thời cho biết cô có thể trở thành chính mình khi tự quay clip và đăng tải lên Youtube. Chính việc thường xuyên bị bắt nạt tại trường cũng góp phần giúp Bethany trở nên tự tin hơn khi thực hiện các đoạn clip.
Mặc dù đã trở thành một cái tên nổi tiếng trên Youtube tuy nhiên Bethany cho biết cô không có ý định trở thành một người mẫu chuyên nghiệp để trải bước trên thảm đỏ mà thay vào đó cô vẫn sẽ là một “người mẫu trực tuyến” như hiện tại, bởi lẽ chỉ khi đó Bethany “mới là chính mình”.
“Tôi không muốn nói chuyện với ai và không muốn rời khỏi nhà mình”, Bethany chia sẻ. “Đăng tải những đoạn clip lên Youtube như một lối thoát để giúp tôi có thể là chính mình”.
Theo T.Thủy (Dân Trí)

Đọc thêm