Zune HD chưa được phân phối rộng rãi

Zune HD bắt đầu bán

Zune HD mới chỉ có mặt tại Mỹ. Ảnh: Anythingbutipod.
Zune HD mới chỉ có mặt tại Mỹ. Ảnh: Anythingbutipod.

Nhiều người cho rằng Zune HD sẽ có mặt tại nhiều quốc gia sau khi trình làng hôm nay. Tuy nhiên, họ sẽ thất vọng vì máy chỉ bán ở Mỹ. Dave McLauchlan, Giám đốc Phát triển Kinh doanh của Microsoft Zune, giải thích điều này trên forum ABi Zune rằng, Microsoft cần thêm thời gian để bước vào thị trường mới. Ông cũng cho rằng, kinh doanh không chỉ là phân phối hàng đến càng nhiều quốc gia càng tốt.

Sau khi công bố thôi sản xuất những dòng Zune trước đây, rõ ràng là Microsoft đang kiếm tìm một khởi đầu mới với Zune HD. Như cách đã làm, họ muốn thử nghiệm phiên bản HD tại thị trường Mỹ trước khi phân bố rộng rãi sang các nước khác.

Dave cho biết, Microsoft sẽ triển khai việc phân phối Zune HD ra nước ngoài trong năm nay. Nhưng vào thời điểm này thì chưa, vì họ chưa sẵn sàng.

Theo trang web AnythingbutiPod, Microsoft mới bước chân vào làng sản xuất máy nghe nhạc MP3 và có chưa đầy 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh này. Như Apple và các đối thủ, họ phải xây dựng lực lượng và các mối quan hệ hỗ trợ cho việc giành thị phần tại các quốc gia khác.

Hy vọng rằng quá trình này sẽ không mất đến 2 năm như chặng đường đến Canada của phiên bản Zune đầu tiên.

Theo Lý Hồng Hạnh (Sohoa)

Đọc thêm