Yahoo kinh doanh chợ ứng dụng dành cho HDTV

Yahoo kinh doanh chợ ứng dụng dành cho HDTV ảnh 1

Chợ ứng dụng và nội dung Yahoo Connected TV dành chp HDTV sẽ ra mắt vào năm sau. Ảnh: Yahoo.

Không phải Google hay Apple, Yahoo mới là hãng công nghệ tiên phong trong việc cung cấp kho ứng dụng dành cho HDTV ngay từ đầu năm 2009. Tại triển lãm CES đầu năm 2009, Yahoo đã trình làng hệ thống tiện ích nhỏ (widgets) dành riêng cho những mẫu HDTV có kết nối mạng. LG, Samsung, Sony, Vizio, Toshiba đều đang sử dụng các tiện ích miễn phí của Yahoo trên những model TV kết nối mạng của mình.

Nhưng trong thời gian tới, Yahoo dự định sẽ nâng cấp và phát triển hệ thống Widget Connected TV của mình lên thành một chợ ứng dụng và nội dung trực tuyến dành riêng cho HDTV. Tất nhiên người dùng sẽ phải trả phí cho các sản phẩm mà họ tải về và sử dụng với mức giá dự kiến từ 0,99 cho tới 99 USD. Bù lại, các ứng dụng của Yahoo sẽ được chăm sóc kỹ càng hơn về cả tính năng và hiệu quả sử dụng.

Theo Yahoo, chợ ứng dụng này sẽ đi vào hoạt động chính thức kể từ tháng 3 năm sau. Để kích thích sự phát triển của sản phẩm, hãng phần mềm này cũng sẽ chi trả tới 70% giá của mỗi ứng dụng cho lập trình viên làm ra.

Ngoài Yahoo thì vào đầu năm sau, hai hãng lớn Apple và Google cũng dự định tung ra các kho ứng dụng trực tuyến trả phí được thiết kế dành riêng cho HDTV sử dụng các nền tảng iOS (Apple TV) và Google TV của họ.

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm