Ý tưởng chụp ảnh trong mưa

Ít người muốn chụp ảnh lúc trời mưa bởi lẽ ngoài việc ánh sáng đã phức tạp còn vì không ai muốn thiết bị đáng giá cả đống tiền của mình bị dính nước. Nhưng với sự che chắn cẩn thận như bọc trong áo mưa chống nước, che ô, hay chỉ cần đứng trong mái hiên, bạn có thể chụp được những bức ảnh không kém phần ấn tượng, thậm chí còn độc đáo.

Mưa đôi khi có thể tạo nên những câu chuyện thú vị, như bức ảnh dưới chẳng hạn. Mặc dù bản thân đôi tình nhân cũng đã thể hiện đầy đủ tình yêu dành cho nhau, nhưng việc họ thể hiện dưới trời mưa sẽ thêm tính lãng mạn bởi lẽ họ còn chẳng cần quan tâm đang đứng giữa một biển nước dội vào người.

Ý tưởng chụp ảnh trong mưa ảnh 1

Ảnh: Nicki Varkevisser.

Một số người đôi khi rất phấn khích khi trời mưa. Chỉ cần đứng trước hiên nhà và ngắm, đôi lúc bạn sẽ chộp được những bức ảnh thú vị.

Ý tưởng chụp ảnh trong mưa ảnh 2

Ảnh: Tony the Misfit.

Hoặc khi mưa đã tạnh, cả một rừng cảnh tượng có thể tạo nên những bức ảnh để đời. Đây là thời điểm tốt nhất để chụp những cảnh cho những ai thích chụp những cảnh "ướt át" theo đúng nghĩa như giọt nước sắp rơi, mạng nhện long lanh nước…

Ý tưởng chụp ảnh trong mưa ảnh 3

Ảnh: Noahg.

Ý tưởng chụp ảnh trong mưa ảnh 4

Ảnh: dbPhotography.

Thậm chí các bề mặt như mặt bàn ướt cũng trở thành một cảnh thú vị với các ánh sáng phản chiếu qua mặt loáng nước kết hợp tạo bokeh rất đẹp, nhất là khi chụp với độ mở lớn.

Ý tưởng chụp ảnh trong mưa ảnh 5

Ảnh: Sherry Osborne.

Ý tưởng chụp ảnh trong mưa ảnh 6

Ảnh: Sherry Osborne.

Cuối cùng, một cảnh kinh điển không nên bỏ lỡ, đó là những hạt mưa rơi bên cửa sổ. Kết hợp với màu sắc, những hạt mưa có thể tọa nên nhiều tâm trạng khác nhau, như bức ảnh dưới với nền thành phố mờ ảo sau từng giọt nước chẳng hạn. Thêm vào đó, các bức ảnh này lại có thể chụp từ trong nhà mà không lo ướt máy.

Ý tưởng chụp ảnh trong mưa ảnh 7

Ảnh: Conejoazul.

Đúng nghĩa của nhiếp ảnh, không có thời tiết nào là không phù hợp để chụp ảnh. Vì thế đừng vì một ngày mưa tầm tã mà để máy ở nhà. Vì biết đâu sẽ để lỡ hàng bao nhiêu cảnh đẹp.

Theo Nguyễn Hà (Sohoa)

Đọc thêm