Ý tưởng chụp ảnh cuối tuần

Dưới đây là 5 gợi ý của trang web Digital Photography School:

1. Vẽ bằng ánh sáng

Ý tưởng chụp ảnh cuối tuần ảnh 1

Đây là kỹ thuật tạo các vệt màu bằng đèn lên bức ảnh nhờ vào tốc độ chụp chậm.
Ảnh: Digital Photography School.

Vẽ bằng ánh sáng là kỹ thuật tạo các vệt màu bằng đèn lên bức ảnh nhờ vào tốc độ chụp chậm. Hãy đặt máy ảnh lên chân máy, để ISO khoảng 400 – 800, để thời gian cửa trập đủ lâu và bạn hãy cầm hoặc nến, hoặc đèn pin hay bật lửa và bắt đầu vẽ những gì mình thích. Nhìn lại hình ảnh trên LCD và chỉnh sửa lại tốc độ cửa trập nếu cần. Nên mặc đồ đen hoặc sẫm màu để cho hình ảnh của bạn không bị bắt hình.

2. Vừa chụp vừa zoom

Ý tưởng chụp ảnh cuối tuần ảnh 2

Kỹ thuật này đơn giản nhưng thú vị. Ảnh: Digital Photography School.

Đây là một kỹ thuật đơn giản nhưng khá thú vị. Đặt ISO ở mức thấp, khép khẩu xuống còn khoảng 22, tập trung lấy nét vào đối tượng (có thể một con vật, một bông hoa…) và chỉnh cho đối tượng ở chính giữa khung hình. Ngay khi tay phải bấm nút chụp ảnh, tay trái bạn nhanh chóng quay vòng zoom gần lại. Kiểm tra hình ảnh chụp được và có thể chụp lại với các tốc độ xoay zoom nhanh chậm khác nhau nếu cần.

3. Chụp khói

Ý tưởng chụp ảnh cuối tuần ảnh 3
Tạo màu khói bằng các phần mềm chỉnh sửa ảnh. Ảnh: Digital Photography School.

Hãy đốt một vài nén hương và cứ để nó cháy cho đến khi có được những đám khói ưng mắt hòa quyện vào nhau. Đặt các que hương đang cháy này phía trước tấm bìa màu tối hoặc sáng hẳn. Thi thoảng rung các cây hương để đám khói tạo hình bắt mắt hơn. Có thể dùng thêm đèn để làm nổi hẳn khói hoặc tạo màu cho khói bằng các phần mềm chỉnh sửa ảnh.

4. Chiếu sáng bằng đèn ngoài

Ý tưởng chụp ảnh cuối tuần ảnh 4

Kỹ thuật này phù hợp với thể loại chụp đêm. Ảnh: Digital Photography School.

Đây cũng là một kỹ thuật khá đơn giản, phù hợp với thể loại chụp đêm với những đối tượng không chuyển động (như phiến đá, gốc cây…). Hãy đặt máy ảnh lên chân máy để chống rung, đặt ISO khoảng 400, đặt tốc độ cửa trập khoảng 15-20 giây, sử dụng điều khiển từ xa hoặc chế độ tự chụp. Sau khi bấm nút chụp ảnh, trong thời gian phơi sáng với cửa trập mở, thay vì dùng đèn flash của máy, bạn có thể dùng đèn pin để chiếu, tô đều lên đối tượng. Bạn có thể thử đi thử lại sao cho bức ảnh cuối đối tượng chính sẽ trở nên nổi bật.

5. Chụp từ trên cao

Ý tưởng chụp ảnh cuối tuần ảnh 5

Kiểu chụp này có những khía cạnh nghệ thuật riêng của nó. Ảnh: Digital Photography School.

Chụp từ trên cao cũng có những khía cạnh nghệ thuật của riêng nó. Để chụp được thể loại này, không cứ bạn phải trèo lên tầng hay phải ngồi ở trên máy bay. Chỉ cần bạn nghĩ tới việc buộc chiếc máy ảnh lên quả bóng bay được và dùng điều khiển từ xa để cho máy ảnh tự chụp từ trên cao xuống. nếu không có điều khiển từ xa, hãy để máy ở chế độ quay phim rồi cắt cảnh, hoặc đặt máy ở chế độ tự chụp với thời gian chờ tối đa, đủ để cho bạn thả máy lên trên cao.

Theo Nguyễn Hà (Sohoa)

Đọc thêm