Xuất hiện ổ cứng có dung lượng khủng lên đến 16 Terabyte

Với dung lượng lớn, các trung tâm dữ liệu sẽ có thêm lựa chọn để lưu trữ lâu hơn (dung lượng lớn hơn 33% so với ổ 12 Terabyte hay 14% so với ổ 14 Terabyte trước đây). 

Toshiba MG08 là thế hệ thứ hai của dòng ổ cứng sử dụng công nghệ “khí Helium” và là thế hệ thứ tám của gia đình ổ cứng chuyên dụng dành cho server (máy chủ).

Phiên bản 16 Terabyte sẽ có đến chín đĩa từ hoạt động cùng lúc với nhau, tốc độ cơ bản sẽ là 7.200 vòng quay/phút, tốc độ đọc ghi dữ liệu lên đến 550 TB/năm và 2,5 triệu giờ hoạt động. 

Hai phiên bản còn lại cũng có dung lượng 16 Terabyte và công nghệ hàn kín khí Helium nhưng được điều chỉnh lại để phù hợp hơn cho các nhu cầu sử dụng khác như dòng N300 sẽ dành cho các thiết bị NAS (ổ lưu trữ mạng) hay X300 là dòng Performance, hướng đến các PC Gaming hoặc Workstation (máy trạm làm việc).

Ổ N300 16 Terabyte được thiết kế để vận hành 24/7, chịu tải 180 TB/năm và phù hợp cho các thiết bị dạng NAS dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc các studio, có thể hỗ trợ kết nối tám ổ hoạt động cùng lúc, nâng tổng dung lượng cho một thiết bị lưu trữ lên đến 128 Terabyte.

Tương tự như các phiên bản dung lượng nhỏ hơn của dòng N300 trước đây, cảm biến rung động cũng được tích hợp nhằm đảm bảo thiết bị sẽ vận hành êm ái và giúp cho dữ liệu của bạn an toàn.

Trong khi đó dòng X300 được thiết kế hướng đến người dùng cần tối ưu về tốc độ đọc và ghi dữ liệu, kết hợp với bộ nhớ đệm lớn mang đến trải nghiệm tốt hơn.

Đọc thêm