Xuất hiện máy tính bảng Android siêu rẻ chỉ 100 USD

Xuất hiện máy tính bảng Android siêu rẻ chỉ 100 USD ảnh 1
Máy tính bảng Maylong M-150.
Maylong M-150 sở hữu màn hình cảm ứng 7 inch có độ phân giải 800x480 pixel. Việc cắt giảm chi phí của màn hình đã giúp giá thành của chiếc máy tính bảng này chỉ còn 100 USD.

Mẫu tablet này cũng sử dụng một bộ vi xử lý Via VM8505+ tốc độ 533MHz và RAM 256MB. Maylong phụ thuộc gần như hoàn toàn vào các thẻ SD để lưu trữ. Máy hiện đang chạy trên hệ điều hành Android 1.6 và có khả năng sử dụng một phiên bản cơ bản của nền tảng này mà không thể truy cập vào chợ ứng dụng Android Market một cách chính thức mặc dù vẫn có biểu tượng “App Market” trên máy.

Maylong có khả năng kết nối Wi-Fi, lướt web, truy cập email, game và tích hợp nhiều tính năng giải trí bao gồm nghe nhạc, xem video trên YouTube, đọc sách điện tử…Thiết bị này cũng bao gồm một dongle cho phép nó kết nối với các máy tính khác thông qua cổng USB và Ethernet.

Walgreens là công ty chuyên cung cấp và phân phối các sản phẩm điện tử nhưng cho đến thời điểm này, Maylong M-150 là mẫu tablet duy nhất của hãng. Walgreens không giải thích quyết định phân phối chiếc máy tính bảng này nhưng Walgreens không phải là hãng công nghệ đầu tiên làm như vậy tại Mỹ. Hồi tháng trước, hãng Augen (Mỹ) cũng đã trình làng mẫu tablet Kmart có giá bán khoảng 190 USD. Ban đầu thiết bị này không được phép tung ra thị trường vì Augen bị phát hiện đã sử dụng các ứng dụng của Google mà không được sự cho phép của gã khổng lồ tìm kiếm.

Người dùng hiện có thể đặt hàng M-150 trên website của Walgreens.

Theo Võ Hiền (Dân trí / Electronista/Phonenews)

Đọc thêm